“Đội tuyển Việt Nam sẽ cầm chân Nhật Bản”

Cập nhật: 08-11-2021 | 15:08:49

(BDO) Sáng 8-11, website của FIFA đã đăng tải những phát biểu của tiền vệ Quang Hải trước khi đội tuyển Việt Nam chạm trán Nhật Bản trên sân Mỹ Đình tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 11-11 tới đây.

Tiền vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam tự tin khẳng định, đội tuyển Việt Nam đủ sức cầm chân Nhật Bản dù đối thủ rất mạnh, Quang Hải cho biết: “Nhật Bản là đối thủ rất mạnh, nhưng chúng tôi được thi đấu trên sân nhà, hy vọng sẽ có nhiều khán giả đến đó và cổ vũ. Sự ủng hộ của người hâm mộ sẽ là động lực lớn cho chúng tôi. Toàn đội sẽ quyết tâm giành điểm số đầu tiên. Tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể đạt được mục tiêu, đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ. Khi phải đối đầu những đối thủ mạnh của châu lục, tôi chỉ nghĩ đến việc hoàn thành nhiệm vụ của mình và tập trung thi đấu hết sức để giúp toàn đội giành kết quả tốt”.


Quang Hải được FIFA đánh giá rất cao. Ảnh: Anh Khoa

Đánh giá về 4 trận thua vừa qua, Quang Hải cho hay: “Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu gặp Trung Quốc. Toàn đội đã nhập cuộc với quyết tâm giành được một kết quả tốt ngay cả khi phải chịu hai trận thua mở màn. Chúng tôi đã khởi đầu với tinh thần cao, nhiều lần dồn ép đối thủ nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn phải tiếc nuối vì không thể có được kết quả hòa. Sau trận đấu này, chúng tôi biết mình còn nhiều việc phải làm và đó vẫn còn là một chặng đường dài phía trước. Tôi và các đồng đội đã đặt ra những mục tiêu cụ thể cho chiến dịch này và tất cả cùng rút ra bài học kinh nghiệm sau mỗi trận đấu. Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa giành được kết quả như mong đợi nhưng hiện tại và cần giữ được tinh thần và quyết tâm rất cao".

Đăng tải những chia sẻ của Quang Hải, FIFA cũng dành lời khen cho ngôi sao sinh năm 1997: “Một trong những ngôi sao mới nổi của Việt Nam, Quang Hải bước vào chiến tích vòng loại thứ ba World Cup với nhiều kỳ vọng, sau khi đã chinh phục những thành tích tuyệt vời ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG. 

Đáng chú ý, anh từng chơi rất nổi bật ở giải U19 châu Á 2016, giúp Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở VCK World Cup U20 2017, trước khi đưa Việt Nam vào trận chung kết giải U23 châu Á vào năm sau. Quang Hải cũng đã phô diễn được tài năng thông qua các trận vòng loại World Cup và tạo ra ảnh hưởng ở vòng loại thứ ba, chẳng hạn như khi anh ấy ghi bàn mở tỷ số trong trận mở màn gặp Saudi Arabia”.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên