Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi tổng lực trước Indonesia

Cập nhật: 18-01-2024 | 15:15:31

(BDO) Vào lúc 21 giờ 30 phút tối mai (19-1), đội tuyển (ĐT) Việt Nam bước vào trận đấu cực kỳ quan trọng đối đầu với Indonesia. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Philippe Troussier đi tiếp vào vòng 16 đội tại Asian Cup 2023.

Phải đến buổi tập thứ 3 sau trận thua Nhật Bản 2-4 HLV Philippe Troussier mới gom đầy đủ đội hình để tập luyện chiến thuật cho trận cầu quyết định với Indonesia. Buổi tập tối 17-1 là lần đầu tiên ông thầy người Pháp cho ĐT Việt Nam khởi động khá nhanh, ngay sau đó bước ngay vào những bài tập chiến thuật. Trong đó có những bài di chuyển không bóng lôi kéo đối thủ, những tình huống áp sát nhanh không cho đối thủ kịp xoay trở. 






Hầu hết các vị trí trên sân khi bước vào buổi tập tối 17-1 đều được HLV Philippe Troussier yêu cầu phải nhanh, nhanh và nhanh hơn nữa. Ảnh: Anh Khoa.

Ngoài ra, những đường chuyền vượt tuyến, qua đầu hậu vệ biên của đối thủ… được vị “phù thủy trắng” yêu cầu các cầu thủ thực hiện đúng, đủ và nhuần nhuyễn.

Như chia sẻ của các cầu thủ trong đội, hậu vệ cũng như tiền vệ của Indonesia hay dâng cao, khoảng trống phía sau lưng họ chúng ta nên tập trung khai thác. Đây có thể là điểm yếu của đối thủ mà HLV Philippe Troussier sẽ tập trung cho đội nhà khoét sâu vào những lỗ hỏng như thế này. 


Trận đấu với Indonesia được xem như là bài kiểm tra cực khó đối với HLV Philippe Troussier. Ảnh: Anh Khoa.


Hiểu rõ tính chất quan trọng của trận đấu với Indonesia, nên các cầu thủ Việt Nam đều rất tập trung trong từng bài tập. Ảnh: Anh Khoa.

Pressing, pressing, pressing… là từ chỉ đạo mà HLV Philippe Troussier thường xuyên thúc giục học trò trong buổi tập tối 17-1. Thế nên, không bất ngờ khi ĐT Việt Nam sẽ chơi tấn công tổng lực khi chạm trán với Indonesia. 

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=624
Quay lên trên