Đội tuyển Việt Nam sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng

Cập nhật: 14-01-2022 | 09:35:02

Hôm qua (13-1), đội tuyển Việt Nam đã chính thức hội quân trở lại để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Australia và Trung Quốc thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Một tin kém vui đến với HLV Park Hang Seo khi 3 tuyển thủ Tiến Linh, Văn Toàn và Hoàng Đức không thể tập trung vì dương tính với Covid-19.


Tiền đạo Tiến Linh vắng mặt trong lần hội quân này cùng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: ANH KHOA

Trong số 3 cái tên không may bị dương tính với Covid-19, tiền vệ Hoàng Đức là người bị sớm nhất, đến thời điểm hiện tại đã có kết quả xét nghiệm âm tính, nhưng vẫn phải theo dõi thêm sức khỏe tại nhà riêng. Tiền đạo Văn Toàn phát hiện bị dương tính chỉ 2 ngày trước khi đội tuyển Việt Nam tập trung và hiện cũng đang được điều trị tại nhà. Mới nhất chính là tiền đạo Tiến Linh. Cầu thủ của Becamex Bình Dương phát hiện bản thân nhiễm bệnh chỉ một ngày trước khi lên tập trung cùng đồng đội. Hiện tại, thủ quân của đội bóng đất Thủ đang chữa trị tại nhà. Theo thông tin từ cán bộ của đội tuyển Việt Nam, sức khỏe của cả 3 đều đang rất tốt. Trước khi được xả trại về nhà nghỉ ngơi sau AFF Cup 2022, toàn đội đã được tiêm mũi 3 vắc xin ngừa Covid-19 nên tình trạng sức khỏe của Tiến Linh, Văn Toàn và Hoàng Đức là khá tốt.

Dù không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng cả 3 tuyển thủ trên nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong chuyến hành quân đến làm khách trước Australia của đội tuyển Việt Nam vào ngày 27-1 tới đây. Ngoài việc có kết quả âm tính, cả 3 còn phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 1 tuần. Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên đường sang Australia vào ngày 20-1. Trong ngày hội quân đầu tiên, ông Park chỉ có được 27 cầu thủ trên tổng số 30 gương mặt được ông triệu tập đợt này. Hiện tại, vẫn chưa có thêm cái tên nào mới được gọi bổ sung thay thế cho Tiến Linh, Hoàng Đức và Văn Toàn. Nhiều khả năng, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ tin dùng 27 con người mà ông đang có trong tay.

Sự vắng mặt của 3 cầu thủ kể trên phần nào sẽ khiến cho hàng tiền vệ và hàng công của đội tuyển Việt Nam yếu đi trong thấy, đặc biệt là vị trí của Hoàng Đức. Nhưng ở lần tập trung này, ông Park đã đón chào sự trở lại của Hùng Dũng ở khu trung tuyến. Trên hàng công, việc Văn Toàn và Tiến Linh cùng vắng mặt sẽ khiến cho thầy Park có cơn đau đầu. Thế nhưng, đôi khi đây lại là cơ hội cho những nhân tố mới như Phạm Tuấn Hải. Với khả năng xoay chuyển của mình, HLV Park Hang Seo sẽ biết cách sử dụng nhân sự một cách hợp lý nhất.

Covid-19 hiện đang là nỗi ám ảnh với các đội tuyển bóng đá Việt Nam. Nếu như đội tuyển nam có 3 cầu thủ bị dương tính, đội tuyển nữ đang tập huấn tại Tây Ban Nha chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup nữ2022 cũng đang có 7 thành viên dương tính với Covid-19.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên