Đội tuyển Việt Nam tập trễ vì bị kẹt xe tại Dubai

Cập nhật: 05-06-2021 | 12:43:32

(BDO) Buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trên sân tập mới Rashid Stadium đã diễn ra muộn hơn so với dự kiến 15 phút. Lý do chính là việc thầy trò HLV Park Hang-seo bị tắc đường trong hành trình di chuyển từ khách sạn tới sân.

 Đội tuyển Việt Nam vẫn đang tập luyện với khối lượng rất nặng. Ảnh: Anh Khoa.

Theo đó, dự kiến buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trên sân mới Rashid Stadium sẽ bắt đầu lúc 20 giờ 30 phút giờ địa phương tại UAE. Thế nhưng, mãi đến 20 giờ 45 phút xe cảnh sát dẫn đường mới đưa được 2 chiếc xe buýt chở đội đến địa điểm tập luyện mới này.

Được biết, sân Rashid Stadium là nơi được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) bố trí cho hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan tập luyện trong thời gian diễn ra các trận đấu vòng loại World Cup 2022. Thực chất, địa điểm này nằm ngoài khu vực ngoại ô UAE, cạnh quốc lộ nên phải đi một đường vòng mới có thể đến nơi.

Kế hoạch ban đầu, trước khi buổi tập diễn ra, tiền đạo của Becamex Bình Dương là Tiến Linh sẽ được chỉ định trả lời phỏng vấn cho truyền thông. Tuy nhiên, vì đến sân tập muộn hơn dự kiến nên HLV Park Hang-seo đã hủy phần trả lời phỏng vấn của Tiến Linh. Rất nhanh chóng, các tuyển thủ được yêu cầu đeo thiết bị theo dõi và bắt tay ngay vào tập luyện.

HLV Park hang-seo bắt đầu buổi tập bằng cách cho toàn đội đi bộ khá hài hước bằng những bước chân như những chú lùn trên sân. Tuy nhiên, đó chỉ là 2 phút đầu tiên đầy tiếng cười của các tuyển thủ. Ngay sau đó, toàn đội được yêu cầu di chuyển nhanh nhất để nhận bóng, đồng thời phải thông tin cho nhau thật to để đồng đội mình biết được. Điều này trong chuyên môn được gọi là truyền tải thông tin cùng nhau, đánh lạc hướng đối thủ. Đây là nét mới trong các buổi tập của đội tuyển Việt Nam từ khi sang UAE.

Đặc biệt, những bài tập bật cao đánh đầu cũng được thầy Park yêu cầu các tuyển thủ thực hiện thực sự chuẩn xác. Một nhóm hai cầu thủ thành một cặp, thay nhau thảy bóng để cho đồng đội bật lên cao nhất đánh đầu trả về.

Ngoài ra, dù đã gần tới ngày thi đấu chính thức nhưng lúc này toàn đội vẫn đang tập luyện thể lực khá nặng. HLV Park Hang-seo vẫn chưa cho toàn đội nhả khối lượng, giúp các cầu thủ đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất trước khi bước vào giải.

Điều này cũng dễ hiểu. Bởi sau khi trực tiếp đi xem trận đấu giữa Thái Lan gặp Indonesia hôm 3-6, khi chứng kiến Indonesia thể hiện lối chơi giàu thể lực, mạnh mẽ, vị chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho trận đấu đầu tiên của đội đối đầu với Indoneisa vào ngày 7-6 tới đây.

Đầu xuôi, đuôi lọt, một chiến thắng trước Indonesia mang tính chất bản lề, mở ra cơ hội giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam sẽ là rất lớn. Thế nên, sẽ không quá bất ngờ khi tướng Park cần có sự cẩn trọng trong từng khâu chuẩn bị của mình dành cho từng tuyển thủ.

THÁI HẢI (từ Dubai, UAE)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên