Đội tuyển Việt Nam thoải mái tinh thần trước trận gặp Iraq

Cập nhật: 21-01-2024 | 18:19:47

 (BDO) Hai ngày sau trận thua Indonesia 0-1, đội tuyển (ĐT) Việt Nam vẫn tỏ ra khá thoải mái trong việc chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng với Iraq vào ngày 24-1.

 Tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc quay trở lại tập luyện cùng ĐT Việt Nam. Ảnh: Hà Đoàn

Hôm nay (21-1), HLV Philipe Troussier chỉ cho toàn đội tập tạ ở khách sạn và sau đó nghỉ ngơi.

Xác định trận đấu cuối cùng với Iraq chỉ còn mang tính chất thủ tục, nên hầu hết các cầu thủ đều có tâm lý thoải mái. Bóng đá thắng thua là chuyện bình thường nên gần như toàn đội đã quên đi nỗi buồn thua trận trước Indonesia và sớm bị loại khỏi Asian Cup 2023 từ vòng bảng.

Trước mắt, thầy trò HLV Philipe Troussier đang hướng đến mục tiêu cho tháng 3 tới đây. Đó là thời điểm chúng ta sẽ chạm trán trở lại với Indonesia trong hai trận đấu, lượt đi, lượt về ở vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Tất nhiên, mục tiêu của ĐT Việt Nam là đòi món nợ vừa thua, làm tiền đề tiến sâu vào vòng loại 3.

 Các tuyển thủ ĐT Việt Nam tỏ ra khá thoải mái trước trận đấu cuối cùng gặp Iraq. Ảnh: Hà Đoàn

Ở buổi tập này, tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc đã quay trở lại tập luyện cùng đồng đội. Trước đó, chân sút sau ghi bàn vào lưới Nhật Bản đã bị tổn thương cơ và vắng mặt trong trận ĐT Việt Nam chạm trán Indonesia.

Sự vắng mặt của Đình Bắc trong trận này ít nhiều đã ảnh hưởng đến lối chơi tấn công của đội nhà.

Như vậy, tính đến trước trận đấu gặp Iraq vào chiều 24-1, thầy trò HLV Philipe Troussier còn ít nhất hai buổi tập chiến thuật. Đây cũng là cách mà ông thầy người Pháp thường chuẩn bị cho ĐT Việt Nam trước mỗi trận đấu chính thức của đội.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1526
Quay lên trên