Đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Qatar, Việt Thắng xin rút

Cập nhật: 20-07-2011 | 00:00:00

Trong buổi tập sáng qua (19-7), tiền đạo Việt Thắng bất ngờ thông báo chấn thương và xin rút khỏi đội tuyển.

 

Ngay lập tức, HLV Falko Goetz tỏ ra không hài lòng về thái độ của cầu thủ này. Đó cũng chính là lý do mà mãi cho đến buổi chiều, sau cuộc họp toàn đội, vị HLV người Đức mới quyết định cho phép Việt Thắng rời Thành Long.

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi (SGGPO) , chưa hẳn Việt Thắng chấn thương quá nặng đến mức không thể tập như anh thông báo, mà có thể quyết định xin rút khỏi đội tuyển của chân sút đang khoác áo V.Ninh Bình xuất phát từ việc anh có nguy cơ mất suất đá chính trong trận lượt đi với Qatar trên sân đối phương vào ngày 23-7 tới đây.

                Việt Thắng thông báo bị chấn thương trong buổi tập sáng qua.

Theo công thức mà HLV Falko Goetz đưa ra trong một số buổi tập gần đây, đội sẽ ưu tiên chơi phòng ngự phản công trong trận đấu với Qatar trên sân đối phương, với Công Vinh là mũi nhọn duy nhất, hỗ trợ ngay phía sau là Tấn Tài và Thành Lương.

 

“Tôi không chỉ bị căng cơ đùi mà còn chấn thương ở mắt cá từ trước trận gặp Hải Phòng (lượt 22 V-League). Những ngày qua, dù đã rất cố gắng nhưng tôi cảm nhận sức rướn có vấn đề bởi chân trụ không vững như trước nên đành phải xin ban huấn luyện cho rút lui để ngày mai sẽ đi tiểu phẫu ở TPHCM”, Việt Thắng cho biết.

 

Trao đổi với báo chí, HLV Falko Goetz nói: “Việt Thắng đã đưa ra quyết định và chúng tôi đã đồng ý cho Thắng rời khỏi đội tuyển. Tuy nhiên, tôi sẽ không đưa ra lời bình luận nào trước khi làm việc với VFF. Tôi có thể nói rằng đây là thời điểm rất quan trọng với đội tuyển, nên chúng tôi cần những cầu thủ sẵn sàng 100% thể lực và tinh thần tốt nhất. Chúng tôi vẫn có những cầu thủ tốt đang cùng nhau làm việc tích cực nên rất tự tin với hai trận đấu sắp tới với Qatar”.

 

Trong hai buổi tập hôm qua, HLV Falko Goetz chú trọng cho cầu thủ tập nhiều các pha tấn công nhanh để sẵn sàng chơi phản công trong trận đấu lượt đi với Qatar vào ngày 23-7. HLV Falko Goetz cũng đã chia hai đội hình thi đấu vào cuối buổi, với đội hình chính được ông lựa chọn là thủ môn Mạnh Dũng; hậu vệ Long Giang, Anh Tuấn, Quang Thanh, Văn Biển; tiền vệ Tài Em, Trọng Hoàng, Văn Quyết, Tấn Tài, Thành Lương; tiền đạo Công Vinh.

 

Có thể thấy HLV Falko Goetz sẽ sử dụng sơ đồ 1-4-5-1 cho trận chiến với Qatar. Với 5 tiền vệ có kỹ thuật khá tốt ở giữa sân, hy vọng tuyển VN sẽ nắm được khu trung tuyến để không cho đối thủ gây sức ép.

 

Thiếu vắng Việt Thắng trong chuyến đến làm khách tại Qatar nhưng HLV trưởng Falko Goetz vẫn quyết định không gọi bổ sung lực lượng. Theo chiến lược gia người Đức, các nhân tố trên hàng công của đội tuyển hiện nay hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của BHL và việc tìm người thay thế là chưa cần thiết.

 

Như vậy, nếu không có tiếp chấn thương đáng tiếc nào xảy ra, đội tuyển sẽ hành quân sang Qatar với 22 cầu thủ. Đội sẽ xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc 23h35 tối nay (20-7).

 

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên