Đội tuyển xe đạp đường trường trẻ Bình Dương: “Quả ngọt” từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ

Cập nhật: 24-08-2022 | 05:35:55

Sau gần 2 năm bị gián đoạn hoạt động vì dịch bệnh Covid-19, Đội tuyển xe đạp đường trường (XĐĐT) trẻ Bình Dương đã có màn trở lại khá ấn tượng tại giải vô địch XĐĐT và địa hình trẻ quốc gia lần thứ 27 năm 2022 khi giành được 6 HCV, 4 HCB và 9 HCĐ. Thành tích ấn tượng trên đến từ sự nỗ lực và cả mồ hôi, nước mắt của những cua rơ trẻ xe đạp đất Thủ.


Bốn cô gái vàng của Đội tuyển xe đạp đường trường nữ trẻ Bình Dương mang về 4 tấm HCV cho đội nhà

Những giọt mồ hôi hạnh phúc

“Nuôi quân ba năm, dụng một giờ”, câu nói này hoàn toàn đúng với thành tích mà Đội tuyển XĐĐT trẻ Bình Dương vừa đạt được ở giải trẻ quốc gia năm 2022. Để giành được 6 HCV, 4 HCB và 9 HCĐ, những tay đua trẻ của đất Thủ đã phải trải qua những ngày tháng rèn luyện không ngừng nghỉ, không quản ngại trời nắng nóng hay mưa giông. Đều đặn ngày hai buổi, các tay đua của đất Thủ sáng tập chuyên môn, chiều tập bổ trợ. Đặc biệt, khi bước vào thời gian chuẩn bị trước giải khoảng 3 tuần, đội phải tập theo đúng múi giờ và cự li thi đấu.

Kết thúc giải, toàn đội trở về lại tiếp tục tập thể lực chung và thể lực chuyên môn của xe đạp. Ở đó, từng vòng bánh xe lăn mỗi ngày kéo theo ước mơ của những cua rơ trẻ. Họ nuôi giấc mơ một ngày trở thành cua rơ chuyên nghiệp, được khoác lên mình màu cờ sắc áo của Việt Nam tranh tài ở những giải đấu quốc tế, chinh phục những cung đường đua đẹp tại các giải đấu danh giá.

“Thực sự tôi và toàn đội rất vui và hạnh phúc khi tại giải này các em đã giành số huy chương vượt với chỉ tiêu ban đầu đề ra. Chỉ tiêu của Bình Dương tại giải này là đạt được 2 bộ huy chương. Hy vọng từ thành công này, các em sẽ tiếp tục duy trì tập luyện cũng như giữ vững phong độ cho tương lai”, ông Nguyễn Văn Dũng, HLV Đội tuyển XĐĐT trẻ Bình Dương vui mừng chia sẻ.

Nỗ lực vượt khó

Ít ai biết được rằng, để gặt hái được thành công ngoài mong đợi tại giải đấu vừa diễn ra tại TP.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Đội tuyển XĐĐT trẻ Bình Dương đã vượt qua rất nhiều khó khăn. Hiện tại, đội vẫn thuộc sự quản lý của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh nên kinh phí không được nhiều. Mỗi lần đi thi đấu, nếu di chuyển gần, đội sẽ được đi tàu, nếu đi xa và kinh phí không nhiều, đội sẽ phải di chuyển bằng ô tô. Tại giải vừa rồi, toàn đội di chuyển quãng đường gần 3.000km cả đi và về giữa Bình Dương và Thanh Hóa.

Không chỉ có vậy, khó khăn lớn nhất của những người làm công tác đào tạo xe đạp trẻ là rất khó tuyển quân, để tạo nguồn bổ sung cho các đội tuyển. Khó khăn này xuất phát từ việc các sân chơi dành cho các cua rơ trẻ rất ít, đặc biệt là nội dung dành cho nữ. Hiện tại, mỗi năm chỉ có đúng một giải quốc gia dành cho các tay đua trẻ. Đó cũng chính là nguyên nhân mà các thành viên của Đội tuyển XĐĐT trẻ Bình Dương đều đến từ các tỉnh khác hoặc là người dân tộc thiểu số.

Khó khăn là vậy, nhưng không phải vì thế mà các cua rơ trẻ và các HLV nản lòng. Trong cái khó, họ lại càng quyết tâm, tập luyện không ngừng nghỉ để mang về những tấm huy chương giá trị cho xe đạp Bình Dương. Và nếu trong thời gian tới, công tác xã hội hóa được đầu tư đúng hướng, đúng mục đích, xe đạp Bình Dương sẽ còn tiến xa hơn nữa khi đã có được lực lượng trẻ có chất lượng chuyên môn cao.

Danh sách những cua rơ mang HCV về cho Đội tuyển XĐĐT trẻ Bình Dương

1. Lý Bảo Quỳnh, HCV cá nhân 500m dưới 16 tuổi.

2. Lê Thu Thảo, HCV cá nhân 500m, lứa tuổi 17-18.

3. Thị Bách, Lầu Lê Thảo Nhi, HCV bộ đôi 500m lứa tuổi 17-18.

4. Trần Thị Ngọc, Nguyễn Thị Kim Ngọc, Thị Bách, Lầu Lê Thảo Nhi, HCV đồng đội 30km tính giờ lứa tuổi 17-18.

5. Trần Thị Ngọc, Nguyễn Thị Kim Ngọc, Thị Bách, Lầu Lê Thảo Nhi, HCV đồng đội 3km tính giờ lứa tuổi 17-18.

6. Trần Thị Ngọc, Nguyễn Thị Kim Ngọc, Thị Bách, Lầu Lê Thảo Nhi, Lê Thu Thảo, HCV đồng đội đường trường 60km lứa tuổi 17-18.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên