Đội U21 Bình Dương: Những đôi chân “nổi loạn”!

Cập nhật: 22-09-2010 | 00:00:00

Đội U21 Bình Dương, đương kim á quân giải U21 toàn quốc đã ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi sau khi vòng loại bảng D khép lại. Đây là một bất ngờ của vòng loại, nếu biết rằng á quân Bình Dương dự giải với đội hình “khủng”, từng thi đấu thành công ở các giải U21 trước đây và nhất là giải hạng Nhất Quốc gia 2010.

Sáng 19-9, trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, Giám đốc kỹ thuật các đội trẻ CLB TDC Bình Dương Đặng Trần Chỉnh đã cho rằng: U21 Bình Dương bị loại không phải vì trình độ mà chủ yếu là do các cầu thủ trẻ của bóng đá đất Thủ thi đấu không nhiệt tình, đặt nặng chuyện tiền thưởng hơn là vì thành tích chung của đội. U21 Bình Dương có thành phần chính là các cầu thủ thuộc biên chế đội TDC Bình Dương vừa thi đấu rất thành công tại giải hạng Nhất 2010. Trong số này, có thể kể đến các gương mặt trụ cột, như: tiền đạo Đức Tài, tiền vệ Trọng Phú, Văn Thọ, hậu vệ Văn Sản, Chí Huynh, Đức Hòa, Văn Bé và thủ môn Thành Nam. Với lực lượng này, theo nhận định của Trưởng đoàn bóng đá U21 Bình Dương là Nguyễn Trọng Hanh “về chuyên môn khó có đối thủ nào tại bảng D bì kịp, dư sức giành vé lọt vào VCK toàn quốc”. Tại bảng D, Bình Dương sẽ lần lượt gặp Đồng Nai, Khánh Hòa, Bình Phước và Bình Thuận. Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong số này, chỉ có chủ nhà Khánh Hòa là đáng phải dè chừng, các đối thủ còn lại đều thấp hơn Bình Dương 1 bậc.

Tuy nhiên, trong bóng đá nhiễu nhương ngày nay, không phải cứ đội mạnh là sẽ thắng. Ông Hanh cho biết, “ngay trong trận đầu tiên, các cầu thủ từ đội hạng Nhất TDC Bình Dương chuyển xuống U21 đã giở trò”. Dù Phạm Đức Hòa ghi bàn giúp Bình Dương dẫn trước 1-0 từ phút thứ 7, nhưng các hậu vệ đã chơi ngớ ngẩn, để thủng lưới 2 bàn liên tiếp. Đến phút 62, Trọng Phú ghi bàn ấn định trận hòa 2-2 cho Bình Dương. Sau trận hòa 1-1 cùng Khánh Hòa, thắng Bình Phước 1-0, cơ hội đoạt vé vào vòng chung kết của Bình Dương là rất lớn, bởi trận cuối chỉ phải gặp đội yếu nhất giải là Bình Thuận. Nhưng, “bất ngờ kinh hoàng” đã xảy ra. Theo Giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh, người có mặt theo dõi đội nhà thi đấu tại Nha Trang, thì các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc từ giải hạng Nhất như Đức Tài, Trọng Phú, Chí Huynh... sau khi ghi bàn dẫn trước với tỉ số 3-1 đã cố tình “đi bộ trên sân”, “giúp” cho Bình Thuận thắng ngược 4-3, “hoàn thành mục tiêu Bình Dương bị loại” vì chỉ có 5 điểm sau 4 trận!

Vậy, tại sao lại có chuyện các cầu thủ TDC Bình Dương trong thành phần U21 Bình Dương không chịu thi đấu hết mình và thậm chí cố tình để cho đội nhà thua trận? Theo một số nguồn tin cho biết, các cầu thủ TDC Bình Dương cố tình không đá vì nhằm muốn phản đối HLV trưởng là ông Trần Tấn Thông. Tuy nhiên, theo chúng tôi, điều này chỉ là nguyên nhân bề nổi. Bởi, cho dù có bất phục tùng sự chỉ đạo của HLV trưởng thì các cầu thủ trẻ nhưng thích “làm loạn” này hãy cứ thi đấu hết mình, giúp cho đội Bình Dương vào VCK rồi sau đó mọi chuyện sẽ đề xuất với lãnh đạo giải quyết. Nghe chúng tôi đặt vấn đề như thế, ông Hanh chua chát thốt lên: “Nếu làm được vậy thì được đá V-League hết cả rồi và đâu có chuyện U21 Bình Dương bị loại?”. Ông Đặng Trần Chỉnh cho rằng: “Sở dĩ các cầu thủ “sao trẻ” TDC Bình Dương cố tình thua ở vòng loại bảng D là vì mè nheo chuyện tiền thưởng và muốn đội nhà sớm bị loại để được các đội đã giành quyền dự VCK mời về thi đấu theo dạng cho mượn thì mới có thu nhập cao”!  Đúng là hết biết!

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên