Đội văn nghệ Công ty TNHH MTV XSKT Bình Dương: Cháy bỏng những đam mê...

Cập nhật: 19-06-2010 | 00:00:00

  Đội văn nghệ công ty tham gia hội diễn NTQC tại thành phố Vũng Tàu8 giờ sáng, phòng sinh hoạt CLB ở Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết (XSKT) Bình Dương đã rộn ràng tiếng nhạc. Từng nhóm diễn viên đang say mê ôn luyện các điệu múa, tiếng hát cất lên sôi nổi. Những mái tóc bện chặt mồ hôi túa ra, những lưng áo ướt đẫm... nhưng các diễn viên vẫn chăm chỉ tập luyện từng động tác một cho nhuần nhuyễn.

Một ngày của đội văn nghệ khi vào đợt hội diễn là thế, sự nghiêm túc, cần cù, say mê và nhiệt huyết đã tạo nên một tập thể đội văn nghệ Công ty XSKT Bình Dương đoàn kết, hết mình và ấn tượng trong từng chương trình biểu diễn.

Thành lập từ những năm 2000, đến nay, trải qua từng giai đoạn, đội không ngừng bổ sung thành viên mới và duy trì khoảng 30 - 40 thành viên thường trực, đội văn nghệ công ty đã có thâm niên gần 10 năm tham gia phong trào VHVN quần chúng tại tỉnh nhà và phục vụ ngành. Chị Thùy Hương, Đội trưởng đội văn nghệ, cho biết: “Được sự quan tâm và tạo điều kiện hết sức thuận lợi của Ban lãnh đạo công ty, đội văn nghệ đã tổ chức xây dựng và biểu diễn nhiều chương trình hấp dẫn và đặc sắc, đạt nhiều thành tích trong các kỳ hội diễn của tỉnh, trong khu vực và của ngành tài chính như: hội diễn ngành tài chính khu vực phía nam năm 2005 tại Cần Thơ, đại diện Bộ Tài chính tham gia Liên hoan NTQC toàn quốc tại Thái Nguyên năm 2005; Liên hoan tiếng hát miền Đông năm 2008 tại Vũng Tàu... Ngoài ra, đội cũng có được sự cộng tác nhiệt tình của các nhạc sĩ, đạo diễn, biên đạo có nghề nên từng bước đã làm cho các diễn viên nâng cao khả năng chuyên môn, trình độ biểu diễn trên sân khấu. Điểm đặc biệt của đội là tập luyện và biểu diễn rất nhiệt tình, rất say mê nên tạo nhiều ấn tượng rất tốt đối với khán giả...”.

Bạn Ngọc Trâm, công nhân phân xưởng in tổng hợp bộc bạch: “Em cũng không biết tại sao, nhưng khi lên sân khấu là em quên hết những gì xung quanh, chỉ biết làm hết sức mình để đạt kết quả tốt”. Bạn Hải Yến, nhân viên Phòng Hành chính, diễn viên múa chính của đội thì hồ hởi cho biết: “Vừa tranh thủ tập, vừa thu xếp để hoàn tất công việc chuyên môn, bảo đảm nhiệm vụ của bộ phận mình để an tâm tập tiếp”.

Gần gũi, sôi nổi, nhiệt tình và đam mê sân khấu, hơn 40 thành viên trong đội văn nghệ không chỉ là những diễn viên hát hay, múa đẹp mà còn là những thành viên tích cực trong các phong trào, hoạt động đoàn thể của công ty. Các chương trình hoạt động của đoàn thanh niên, công đoàn như: họp mặt thiếu nhi nhân ngày 1-6, Tết Trung thu, hè tình nguyện, hiến máu nhân đạo, phong trào TDTT... đều được các bạn tham gia tích cực và đóng góp hết sức mình. Chị Minh Ngữ, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: “Các bạn trong đội rất có trách nhiệm và ý thức cao khi tham gia tập luyện và biểu diễn. Không những thế, các em còn tham gia góp sức đẩy mạnh phong trào VHVN - TDTT trong công ty, tạo khí thế lao động thi đua sôi nổi, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất - kinh doanh của đơn vị. Đội văn nghệ công ty còn là niềm tự hào của mỗi CBCNV trong công ty nói riêng và của ngành tài chính tỉnh nhà nói chung”.

GIA HÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên