Đồn Công an Khu công nghiệp Bàu Bàng: Góp phần giúp nhà đầu tư và người lao động yên tâm sản xuất

Cập nhật: 18-06-2024 | 09:25:09

Thời gian qua, đồn Công an (CA) Khu công nghiệp (KCN) Bàu Bàng cùng các đơn vị liên quan đã triển khai đồng bộ, có hiệu quả nhiều biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, qua đó góp phần tạo môi trường ổn định, giúp nhà đầu tư và công nhân lao động yên tâm sản xuất, làm việc...


Cán bộ, chiến sĩ đồn CA KCN Bàu Bàng phối hợp với đội bảo vệ KCN tuần tra vũ trang phòng, chống tội phạm

Kịp thời giải quyết các vụ việc

Tính đến nay, KCN Bàu Bàng có hơn 120 doanh nghiệp (DN) đăng ký hoạt động, thu hút hàng chục ngàn lao động trong và ngoài tỉnh đến làm việc. Do KCN này có diện tích lớn, lại nằm ở hai địa bàn là thị trấn Lai Uyên và xã Lai Hưng nên tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Trước tình hình trên, đồn CA KCN Bàu Bàng chủ động tham mưu cho Đảng ủy, ban lãnh đạo CA huyện Bàu Bàng triển khai các giải pháp, kế hoạch phối hợp với đơn vị liên quan trong công tác phòng ngừa, tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm ANTT trong KCN Bàu Bàng.

Nói về công tác này, Trung tá Ngô Minh Hưng, Trưởng đồn CA KCN Bàu Bàng, cho biết song song công tác tham mưu, đơn vị còn phối hợp với các đội nghiệp vụ CA huyện và CA thị trấn Lai Uyên, xã Lai Hưng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm ANTT trên địa bàn KCN Bàu Bàng. Khi có vụ việc xảy ra ảnh hưởng đến ANTT, chỉ trong thời gian ngắn đồn CA KCN Bàu Bàng cùng các đơn vị liên quan đã nhanh chóng xác minh, làm rõ, qua đó tạo được lòng tin đối với các doanh nghiệp, người lao động.

Cụ thể như mới đây, đồn CA KCN Bàu Bàng nhận được tin báo tại Công ty TNHH A. xảy ra một vụ trộm cắp điện thoại di động của công nhân nên tiến hành xác minh, làm rõ. Qua trích xuất hình ảnh camera tại công ty, đồn CA KCN Bàu Bàng đã phát hiện đối tượng Lê Thị. Q. (SN 1987, quê Thanh Hóa) là người đã lấy trộm điện thoại. Trước đó, đồn CA KCN Bàu Bàng cũng phối hợp với các đội nghiệp vụ CA huyện Bàu Bàng nhanh chóng làm rõ vụ trộm hơn 17 tấn hạt nhựa tại công ty trên, bắt giữ 5 đối tượng.

Phát huy lực lượng tại chỗ

Ngoài việc xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT, đồn CA KCN Bàu Bàng còn làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật, phát động công nhân lao động tham gia phong trào xây dựng doanh nghiệp an toàn về ANTT. Trong 6 tháng đầu năm 2024, đơn vị này đã tổ chức được 9 cuộc tuyên truyền pháp luật tại doanh nghiệp, với gần 3.000 lượt công nhân lao động tham gia. Qua tuyên truyền, đa số công nhân đã có sự chuyển biến về ý thức chấp hành pháp luật, nội quy tại nơi làm việc, góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa người lao động và người sử dụng lao động. Đặc biệt, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền đã giúp công nhân lao động chủ động nhận diện các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Song song với công tác tuyên truyền, đồn CA KCN Bàu Bàng còn duy trì việc giao ban, trao đổi thông tin với chỉ huy các Đội Công nhân xung kích tự quản về ANTT (Đội CNXK) trong KCN Bàu Bàng. Trung tá Ngô Minh Hưng, Trưởng đồn CA KCN Bàu Bàng, cho biết tính đến nay, đồn CA KCN Bàu Bàng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động được 17 doanh nghiệp thành lập 17 Đội Công nhân xung kích tự quản về ANTT, với gần 500 thành viên.

Theo đánh giá, từ khi thành lập và đi vào hoạt động, Đội CNXK đã phối hợp chặt chẽ với đồn CA KCN Bàu Bàng trong công tác bảo đảm ANTT để nhà đầu tư và công nhân yên tâm lao động, sản xuất. Các Đội CNXK đã kịp thời tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các nội quy, quy định trong công ty đến đông đảo công nhân, góp phần nâng cao hiệu quả của việc tự phòng, tự quản và tự bảo vệ tài sản trong doanh nghiệp. “Tại các công ty đã thành lập Đội CNXK, tình hình công nhân đánh nhau và trộm cắp tài sản đã giảm rõ rệt, từ đó tạo sự tin tưởng cho các nhà đầu tư, giúp người lao động yên tâm làm việc”, Trung tá Ngô Minh Hưng, Trưởng đồn CA KCN Bàu Bàng, cho biết.

Nhằm chủ động phòng ngừa và xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT, đồn CA KCN Bàu Bàng thường xuyên phối hợp với đội bảo vệ KCN Bàu Bàng tuần tra vũ trang trên các tuyến đường trong KCN, nhất là vào ban đêm. Từ đầu năm đến nay, các đơn vị đã phối hợp tổ chức được 111 cuộc tuần tra, với hơn 200 lượt thành viên tham gia, qua đó phát hiện, lập biên bản 29 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, giúp công nhân lao động yên tâm khi đi làm về đêm, cũng như răn đe đối tượng có ý định vi phạm pháp luật.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=645
Quay lên trên