Dồn sức chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Cập nhật: 06-06-2023 | 08:16:44

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 27 đến 30-6. Hiện nay, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành nội dung chương trình năm học; chủ động kế hoạch ôn tập cho học sinh (HS) khối lớp 12, giúp các em HS nắm chắc kiến thức, tự tin bước vào kỳ thi với mục tiêu đạt kết quả tốt nhất.

 Các em HS khối 12 trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực ôn thi giai đoạn nước rút chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

 Bước tập dợt quan trọng

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trường THPT Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng đã tổ chức cho HS lớp 12 thi thử trong hai ngày 5 và 6-6. Đây được xem là đợt tập dợt quan trọng để thầy trò nhà trường rút kinh nghiệm trong công tác ôn tập và tổ chức thi. Thầy Bùi Đình Đồng, Hiệu trưởng trường THPT Thanh Tuyền, cho biết năm nay toàn trường có 162 HS lớp 12. Ngay sau khi kết thúc năm học, nhà trường đã tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và HS của nhà trường có thêm kinh nghiệm, tập dợt, làm quen với quy chế thi, chuẩn bị tốt tâm thế đểbước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Tham gia thi thử, HS làm bài thi theo quy định như kỳ thi chính thức. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là kiến thức lớp 12.

Tương tự, trường THPT Thái Hòa, TP.Tân Uyên cũng vừa tổ chức cho HS khối 12 thi thử trong 2 ngày 3 và 4-6. Các tổ chuyên môn trong trường đảm nhận việc ra đề, bám sát các đề mẫu do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, tập trung chủ yếu vẫn là kiến thức lớp 12. “Việc tổ chức thi thử nhằm giúp HS làm quen với cường độ của các môn thi tốt nghiệp. Sau khi chấm thi xong, nhà trường sẽ có kế hoạch ôn tập phù hợp hơn với HS trong tháng 6; từ đó có thể đề ra những giải pháp thích hợp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong thời gian tới”, thầy Phạm Bảo Toàn, Phó Hiệu trưởng trường THPT Thái Hòa cho biết.

Chia sẻ về cảm xúc sau khi tham dự kỳ thi thử, em Trần Anh Thư, HS lớp 12.6 trường THPT Thái Hòa cho biết: “Mặc dù đây chỉ là kỳ thi thử nhưng em cũng hồi hộp vì không biết mình làm bài có tốt không. Kỳ thi thử này giúp cho em cùng các bạn làm quen trước khi bước vào thi chính thức; qua đó giúp em đánh giá được năng lực, xem kiến thức của mình còn thiếu và yếu ở đâu để từ đó cố gắng ôn tập tốt hơn”.

Dồn sức ôn thi

Thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đều đã hoàn thành chương trình năm học, dồn sức ôn thi nước rút cho HS lớp 12, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ngoài ôn luyện chung, các trường còn tổ chức đợt thi thử, khảo sát để phân loại HS khá, giỏi, trung bình hoặc yếu. Thông qua kỳ thi thử này, các trường sẽ có đánh giá xác thực hơn về chất lượng ôn tập thi tốt nghiệp, từđó đề ra những giải pháp thích hợp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong thời gian tới, giúp HS tự tin bước vào kỳ thi.

Để chuẩn bịcho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, những ngày này, thầy trò trường THPT Bến Cát, TX.Bến Cát đang tăng tốc ôn tập hướng đến mục tiêu cải thiện chất lượng tại kỳ thi sắp tới. Trao đổi với P.V, thầy Nguyễn Minh Nhân, Hiệu trưởng trường THPT Bến Cát, cho biết năm học 2022-2023 nhà trường có 493 HS khối 12 với 14 lớp, trong đó có 9 lớp thuộc ban khoa học tự nhiên và 5 lớp thuộc ban khoa học xã hội.

“Sau khi hoàn thành chương trình vào đầu tháng 4 và sau khi kiểm tra học kỳ II xong, nhà trường lên kế hoạch luyện thi tốt nghiệp cho các em. Hiện tại nhà trường cũng đã phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để các em HS khối 12 và các bậc phụ huynh nắm. Thời gian ôn tập sẽ kéo dài đến sát ngày thi tốt nghiệp THPT. HS của trường sẽ được các giáo viên bộ môn hệ thống hóa lại kiến thức, ôn tập các nội dung thuộc chuẩn kiến thức và kỹ năng, đáp ứng tốt các yêu cầu cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023”, thầy Nhân trao đổi thêm.

Trong khi đó, cô Trần Thị Kim Cúc, giáo viên dạy ngữ văn trường THPT An Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) chia sẻ: “Kiến thức ôn tập chủ yếu nằm trong chương trình lớp 11, 12, trọng tâm là lớp 12. Các thầy cô sẽ soạn chi tiết nội dung từng tiết ôn tập phù hợp với nhiều đối tượng HS. Chúng tôi sẽ bám sát vào bộ đề tham khảo năm 2023 mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành để tập trung ôn thi cho các em HS theo đúng định hướng, đúng trọng tâm trên tinh thần ôn tập đến đâu chắc đến đó. Cùng với đó, chúng tôi cũng tìm tòi, tham khảo và đưa ra những đề thi tương tự để các em HS làm, tăng cường cọ xát, rút kinh nghiệm trong các lần thi thử, giúp các em tự tin bước vào kỳ thi chính thức và đạt được kết quả cao nhất”.

Kỳ thi tốt nghiệp năm nay Bình Dương có 14.334 thí sinh đăng ký dự thi tại 29 điểm thi (trong đó có 1 điểm thi dự phòng) đặt tại các trường THPT và THCS trên địa bàn tỉnh. Trong tổng số 14.334 thísinh đăng ký dự thi có 14.218 thí sinh dự thi, 116 thí sinh không thi do xét học bạ; có 6.568 thí sinh đăng ký thi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và 7.304 thí sinh thi tổ hợp khoa học xã hội.

 Theo kế hoạch, năm nay kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 30-6. Cụ thể, 14 giờ ngày 27-6, thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Ngày 28- 6, thí sinh dự thi 2 môn ngữ văn và toán. Ngày 29-6, buổi sáng thí sinh dự thi 1 trong 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (vật lý - hóa học - sinh học) hoặc khoa học xã hội (lịch sử - địa lý - giáo dục công dân); buổi chiều thí sinh dự thi môn ngoại ngữ. Ngày 30-6 là ngày thi dự phòng.

 HỒNG PHƯƠNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X