Đón “Tết độc lập” qua những thước phim

Cập nhật: 31-08-2011 | 00:00:00

Dịp lễ lớn của đất nước cũng là thời điểm để khán giả thưởng thức những thước phim gắn với các sự kiện quan trọng của dân tộc. Trên VTV, bốn bộ phim tài liệu và một phim truyện nhựa sẽ được phát sóng phục vụ khán giả.

Phim tài liệu Tượng Bác Hồ giữa thủ đô nước Nga (đạo diễn: Trần Cẩm) kể về câu chuyện ra đời tượng đài Hồ Chí Minh đang hiện diện giữa thủ đô Matxcơva. Ra đời dưới bàn tay của nghệ sĩ điêu khắc người Nga Vladimir Efimovich Tsigal, đây là một trong sáu tượng đài Bác Hồ được đặt tại nước ngoài, bên cạnh Pháp, Ấn Độ, Madagascar, Hungary và Cuba. Phim được phát sóng lúc 21g30 ngày 1-9 trên VTV1, phát lại cùng kênh lúc 12g30 ngày 2-9.

  Phim Nhìn ra biển cả - Ảnh chụp lại từ phim

Cùng đơn vị sản xuất là Trung tâm Phim tài liệu và phóng sự, Đài truyền hình Việt Nam, bộ phim Tết độc lập (đạo diễn: Nguyễn Quốc Khánh) sẽ lên sóng lúc 9g30 ngày 2-9 trên VTV1.

Với những khán giả muốn xem những cảnh quay ghi lại không khí lễ mittinh, diễu binh, diễu hành tại quảng trường Ba Đình và toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, có thể đón xem bộ phim tài liệu nhựa màu Ngày lịch sử của Viện Lưu trữ phim ảnh nhà nước Nga (sản xuất năm 1955). Phim của đạo diễn Vladimir Echourine, thuật lại sự kiện nhân dân Hà Nội và các tỉnh lân cận đón Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chính phủ từ chiến khu Việt Bắc trở về thủ đô ngày 1-1-1955. Phim được phát sóng lúc 21g10 ngày 3-9 trên VTV1 và phát lại lúc 18g30 ngày 4-9 trên VTV2.

Ngoài ra, bộ phim tài liệu Quốc kỳ Việt Nam cũng được phát lại lúc 16g30 từ ngày 2 đến 4-9.

Bộ phim truyện nhựa Nhìn ra biển cả (đạo diễn: NSƯT Vũ Châu, biên kịch: Nguyễn Thị Hồng Ngát) khắc họa hình ảnh thầy giáo trẻ Nguyễn Tất Thành, được chiếu lúc 20g05 ngày 2-9 trên VTV1. * Điều còn mãi - chương trình hòa nhạc diễn ra định kỳ vào Quốc khánh sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV3 lúc 14g ngày 2-9. Nhạc sĩ Dương Thụ là tổng đạo diễn chương trình, nhạc trưởng Lê Phi Phi chỉ huy dàn nhạc. Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ: Trọng Tấn, Đăng Dương, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Nguyên Thảo... Dự kiến Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam sẽ mở màn và dàn hợp xướng sẽ khép lại chương trình với ca khúc Việt Nam quê hương tôi.

* Nắng Ba Đình là chủ đề chương trình Trò chuyện âm nhạc phát sóng lúc 22g30 ngày 2-9 trên VTV1... Khán giả có thể thưởng thức nhiều ca khúc cách mạng trong chương trình này.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên