Đồn thổi cây dừa 3 ngọn giá... 1 triệu USD

Cập nhật: 08-06-2011 | 00:00:00

Thời gian gần đây, trên địa bàn thị xã Bình Long (Bình Phước) người dân đồn nhau về khả năng trị bệnh của cây dừa 3 ngọn nhà ông Thượng Văn Nhãn (58 tuổi), Trưởng ấp Phú Hòa 2, P.Phú Đức, thị xã Bình Long.

Nhiều người thêu dệt uống nước quả dừa 3 ngọn có thể chữa lành bệnh tiểu đường, đau lưng, nhức mỏi... và cây dừa được các nhà khoa học ở Bờ Biền Ngà chào mua 1 triệu USD (!?).

  Cây dừa 3 ngọn được thêu dệt chữa được một số bệnh.

Ông Nhãn, chủ nhân cây dừa cho biết làm gì có chuyện cây dừa có khả năng chữa bệnh cũng như giá trị 1 triệu USD. “Nước của quả dừa ở 3 ngọn có vị khác nhau. Quả dừa ở ngọn thứ nhất, nước có vị ngọt mát, đậm đà; ngọn thứ hai nước nhạt hơn, không đậm đà bằng và ngọn thứ ba nước nhạt, hơi chua. Cây dừa có quả quanh năm, vào mùa khô quả ít hơn mùa mưa”.

Theo ông Nhãn, cây dừa này thuộc giống dừa thường (dừa ta), được gia đình trồng vào năm 1978. Vào năm 1998, cây dừa bị bệnh chết ngọn; nhưng vài tháng sau, cây thân dừa mọc 3 ngọn, các nhánh đều phát triển nhanh, to và dài như nhau. Hiện cây dừa cao khoảng 12m, đường kính gốc khoảng 30 cm. Đoạn từ gốc lên chạc 3 nhánh dài khoảng 4,5m, từ chạc đến ngọn mỗi nhánh dài khoảng 7,5m.

Chủ nhân cây dừa cho biết thêm, sau khi có tin đồn cây dừa 3 ngọn chữa trị được một số bệnh, đã có một doanh nghiệp đến chào mua với giá 400 triệu đồng, nhưng gia đình ông không bán. Ông Võ Thanh Huy, Phó chủ tịch UBND P.Phú Đức, cũng xác nhận thông tin trên. 

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên