Đơn vị điển hình trong phong trào thi đua

Cập nhật: 31-08-2011 | 00:00:00

Một kết quả đáng tự hào của phong trào phụ nữ (PN) thị trấn Thái Hòa chính là công tác phát triển hội viên (HV). Chị Nguyễn Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Thái Hòa, cho biết năm 2006, toàn xã chỉ có 544 HV. Mỗi năm, toàn xã chỉ phát triển được 30 - 40 HV.

Thực hiện phương châm “Nơi nào có PN thì nơi đó có tổ chức hội”, theo đó, các cán bộ hội đã chú trọng đến công tác phát triển HV. Chị Thanh, cho biết đối với những địa bàn có quá ít HV, hội tăng cường cán bộ thị trấn xuống khu phố để vận động. Nhờ vậy, con số HV tham gia hội không ngừng nâng lên. Tính đến nay, toàn xã Thái Hòa có 1.540 HV. Đồng thời, ra mắt được 6 chi hội nữ công nhân nhà trọ với 258 thành viên và 1 Câu lạc bộ (CLB) Nữ chủ nhà trọ với 22 thành viên. Thông qua CLB, hội thường xuyên tuyên truyền cho nữ công nhân nhà trọ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; kiến thức môi trường; vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe sinh sản...

Chị Nguyễn Ngọc Thanh, cho biết “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hội. Để bảo đảm “no ấm”, hội chỉ đạo các chi hội đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các hoạt động hỗ trợ PN phát triển kinh tế gia đình. 5 năm qua, hội vận động chị khá giúp chị khó bằng việc bán gối đầu thức ăn gia súc, cây con giống... với tổng số tiền trên 700 triệu đồng; đồng thời duy trì và thành lập mới 26 tổ PN tín dụng tiết kiệm đã góp được gần 1 tỷ đồng, giúp 320 lượt chị vay không tính lãi. Ngoài ra, hội còn huy động các nguồn vốn vay tín chấp từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Cidse... gần 4,3 tỷ đồng, giúp cho 600 lượt chị vay.   Tham gia hội, chị em PN từng bước nâng cao nhận thức xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ

Để các chị sử dụng vốn đúng mục đích, đem lại hiệu quả cao, hội tổ chức cho 100% PN vay vốn được tập huấn kiến thức về cách sử dụng vốn, quản lý vốn. Ngoài ra, hội phối hợp với Hội Nông dân, Trung tâm Khuyến nông... tập huấn các kiến thức về khuyến nông, chuyển giao khoa học kỹ thuật, phòng trừ sâu bệnh... Phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, hội vận động xây dựng và sửa chữa 5 mái ấm tình thương, tổng trị giá 112 triệu đồng. Chị Lương Kim Bình ở ấp Phước Thái nói: “Nhờ mái ấm tình thương của hội mà mẹ con tôi có cuộc sống ổn định. Tôi cố gắng làm việc để nuôi con ăn học nên người”. Chị Bình ly dị chồng. Một mình nuôi con nhỏ ăn học trong khi đồng lương công nhân ít ỏi. Thấy hoàn cảnh đáng thương của chị, hội đã xây tặng chị một mái ấm tình thương để mẹ con chị có chỗ che nắng, che mưa. 

Thực hiện nhiệm vụ “Bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, hội duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động các loại tổ, nhóm, CLB hiện có như CLB không sinh con thứ 3, CLB nuôi con khỏe dạy con ngoan... đã thu hút 614 chị tham gia. Qua sinh hoạt, hội viên PN từng bước nâng cao nhận thức về xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ; từ đó hạn chế tình trạng bạo lực trong gia đình và tỷ lệ ly hôn giảm đáng kể.

TIỂU LIÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên