Đồng bào các tôn giáo ở Bình Dương: Nhiều phong trào hoạt động xã hội thiết thực

Cập nhật: 05-05-2011 | 00:00:00

Trong những năm qua, nhờ thực hiện tốt các chính sách tôn giáo, đoàn kết dân tộc, sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, đồng bào các tôn giáo, cộng đồng người Hoa ở Bình Dương đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Bình Dương ngày càng giàu đẹp.

 

Đồng bào các tôn giáo Bình Dương tích cực tham gia các phong trào

Các hoạt động tôn giáo ở Bình Dương không nằm ngoài đường hướng hành đạo “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, “Sống phúc âm trong lòng dân tộc, kính Chúa yêu nước”, “Nước vinh đạo sáng” theo phương châm sống tốt đời, đẹp đạo. Đồng bào các tôn giáo đã tích cực hưởng ứng và tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các chương trình hành động cách mạng ở địa phương do chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát động.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” là một điển hình. Cộng đồng các tăng ni, phật tử trong đồng bào Phật giáo đã cụ thể hóa bằng phong trào “Xây dựng cảnh chùa tinh tiến, văn hóa”. Các chức sắc, chức việc tín đồ đồng bào công giáo phát động, thực hiện phong trào đạt hiệu quả thiết thực. Ông Lý Ngọc Thanh, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Tân Uyên cho biết: “Lạc An là xã có 80% dân số có đạo Công giáo. Ngoài ra trên địa bàn huyện còn có Thánh thất Cao Đài ở Tân Phước Khánh, Hội thánh Tin Lành ở Bạch Đằng... Nhờ quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng bào các tôn giáo đã tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội, xóa đói giảm nghèo, tạo thành khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần to lớn trong tiến trình phát triển của Tân Uyên”.

Không chỉ ở Tân Uyên, phong trào từ thiện xã hội ngày càng được nhân rộng khắp nơi trong tỉnh, góp phần xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Bằng chứng là đồng bào các tôn giáo đã tích cực vận động kinh phí hỗ trợ hàng năm cho công tác nhân đạo trị giá hàng chục tỷ đồng, giúp hàng chục ngàn lượt hộ gia đình ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Cụ thể năm 2010, đồng bào Phật giáo đã đóng góp hỗ trợ kinh phí xây dựng 100 căn nhà “Đại đoàn kết” cho người nghèo, phẫu thuật tim cho 11 trẻ em, tặng 700 xe đạp cho học sinh và ủng hộ hàng trăm tấn hàng hóa cho nhân dân vùng lũ lụt miền Trung, người nghèo ở trong tỉnh nhân dịp tết với tổng trị giá trên 7 tỷ đồng.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên