Đồng chí khắp năm châu đánh giá cao đóng góp to lớn của Tổng Bí thư

Cập nhật: 22-07-2024 | 10:04:16

Lãnh đạo các đảng cộng sản trên thế giới đã dành những lời khâm phục cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người đã dành "cả cuộc đời cho sự nghiệp của Đảng, của đất nước và hạnh phúc của nhân dân."


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Ziuganov, sáng 8/9/2018 (theo giờ địa phương), tại thủ đô Moskva.

Từ châu Á, châu Phi, châu Mỹ, châu Âu, lãnh đạo các đảng cộng sản trên thế giới đã dành những lời khâm phục, đề cao những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Dấu ấn lớn của Tổng Bí thư

Trả lời phỏng vấn của phóng viên tại New Delhi, Tổng Thư ký đảng Khối Tiến lên toàn Ấn Độ G. Devarajan đánh giá nhiệm kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tạo dấu ấn lớn với việc củng cố Đảng Cộng sản Việt Nam, thúc đẩy phát triển kinh tế, chống tham nhũng và nâng cao phúc lợi cho người dân, Việt Nam ngày càng hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu, được chứng minh bằng nhiều hiệp định thương mại tự do.

Sự lãnh đạo của Tổng Bí thư đã góp phần củng cố nền tảng tư tưởng và liêm chính tổ chức của Đảng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đưa ra nhiều định hướng chiến lược và các chính sách tổng thể quan trọng về phát triển kinh tế, ủng hộ cải cách kinh tế nhằm duy trì tăng trưởng, đồng thời cân bằng giữa hiện đại hóa với các nguyên tắc xã hội chủ nghĩa. Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, Việt Nam ngày càng hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu, được chứng minh bằng nhiều hiệp định thương mại tự do.

Theo Tổng Thư ký G. Devarajan, một trong những điểm đáng chú ý nhất trong nhiệm kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là chiến dịch chống tham nhũng không khoan nhượng.

Việc tập trung vào nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam, ưu tiên các sáng kiến nhằm giảm nghèo, cải thiện y tế và giáo dục, cũng như giải quyết các vấn đề về môi trường đã phản ánh cam kết rộng rãi hơn đối với công bằng xã hội.

Một dấu ấn nữa là chiến lược chính sách đối ngoại chủ động, đa dạng và đa phương, nhằm nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam và thúc đẩy các quan hệ đối tác chiến lược của Việt Nam với các cường quốc toàn cầu.

Việt Nam đã đóng vai trò tích cực trong các sứ mệnh gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc và là nước ủng hộ các chuẩn mực và hợp tác quốc tế trong các vấn đề như biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Tổng Bí thư cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường quan hệ giữa các đảng, vun đắp mối quan hệ bền chặt với các đảng cộng sản và xã hội chủ nghĩa trên toàn thế giới.

Ông G. Devarajan đánh giá Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những đóng góp lớn trong việc quảng bá văn hóa Việt Nam, sử dụng ngoại giao văn hóa để kết nối Việt Nam và thế giới, đồng thời thúc đẩy giao lưu nhân dân để vun đắp tình hữu nghị và hợp tác quốc tế.

"Cả cuộc đời cho sự nghiệp của Đảng, của đất nước và hạnh phúc của nhân dân"

"Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp của Đảng, của đất nước cũng như cho hạnh phúc của nhân dân. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn và tiếp tục nỗ lực phấn đấu vì hòa bình, ổn định và phát triển."

Đây là khẳng định của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ai Cập Salah Adly Abdelhafiz trong cuộc phỏng vấn của phóng viên tại Cairo ngày 21/7.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp bà Raymonde Dien - đảng viên Đảng Cộng sản Pháp, một biểu tượng của tinh thần chống cuộc chiến phi nghĩa do thực dân Pháp tiến hành ở Việt Nam, tại Tòa thị chính Choisy Le Roi nhân chuyến thăm chính thức Cộng hoà Pháp, ngày 26/3/2018.

Ông Adly Abdelhafiz thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Ai Cập gửi lời chia buồn sâu sắc tới Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam về sự ra đi của nhà lãnh đạo truyền cảm hứng Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ai Cập nhấn mạnh những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc cải cách, bài trừ tham nhũng và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Theo ông, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không ngừng đấu tranh cho hòa bình công bằng và chính đáng, đồng thời bác bỏ cách tiếp cận của chủ nghĩa thực dân và đế quốc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người bạn, người đồng chí thủy chung của các đảng Cộng sản Arab và nhân dân Arab, đặc biệt là nhân dân Palestine, ủng hộ việc giải quyết vấn đề Palestine bằng các biện pháp hòa bình, nhằm đạt được một giải pháp toàn diện, công bằng và lâu dài, phù hợp với luật pháp quốc tế và tất cả các nghị quyết liên quan của Liên hợp quốc, theo cách đảm bảo lợi ích hợp pháp của tất cả các bên liên quan.

"Cống hiến trọn đời cho cuộc đấu tranh xây dựng chủ nghĩa xã hội"

"Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà cách mạng đã cống hiến trọn đời mình cho cuộc đấu tranh xây dựng chủ nghĩa xã hội, vì một Việt Nam tự do, phát triển và thịnh vượng."

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Uruguay - ông Juan Castillo đã nhấn mạnh như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn phóng viên tại Nam Mỹ.

Tổng Bí thư Castillo khẳng định: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những nhà lý luận hàng đầu của Việt Nam. Trong sự nghiệp cách mạng của mình, đồng chí Nguyễn Phú Trọng có rất nhiều đóng góp trong công tác lý luận với rất nhiều bài viết, đề tài nghiên cứu, bài phát biểu và nhiều cuốn sách quan trọng.”

Đồng chí Raul Castro Ruz, Bí thư Thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cộng hòa Cuba đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chiều 29/3/2018, tại Cung Cách mạng ở Thủ đô La Habana.

Theo ông Castillo, trong những đề xuất lý luận cũng như thực tiễn của quá trình cách mạng Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt nhấn mạnh công tác bảo vệ khối đại đoàn kết dân tộc, bảo vệ nền văn hóa và vai trò của Đảng, gìn giữ mối quan hệ mật thiết giữa Đảng và nhân dân, đảm bảo ở mức cao nhất sự tham gia rộng rãi của quần chúng trong mọi mặt của đời sống và đấu tranh chống tham nhũng.

Ông Castillo nêu rõ bộ sách hai cuốn mang tên “Vững bước trên con đường Đổi mới” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được dịch sang tiếng Tây Ban Nha là minh chứng cho thấy mức độ đóng góp trong công tác lý luận của đồng chí Nguyễn Phú Trọng với thế giới, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục lan tỏa các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Mỹ Latinh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đưa tầm nhìn cùng rất nhiều ý tưởng, cũng như thực tiễn chính trị, các giải pháp, góp phần thúc đẩy vai trò của thị trường trong nền kinh tế xã hội chủ nghĩa, vai trò của Nhà nước và các ưu tiên phát triển của một quốc gia xã hội chủ nghĩa.

Trong những năm gần đây, Việt Nam từ một nước có thu nhập trung bình thấp trở thành một trong 20 nền kinh tế năng động nhất thế giới, với tốc độ tăng trưởng bền vững. Đời sống của người dân và mọi chỉ số xã hội đều được cải thiện.

Trong công tác đối ngoại, ông Castillo khẳng định dưới sự chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đối ngoại Việt Nam đã có một dấu ấn mới, ứng phó linh hoạt với những thách thức hiện tại và tương lai. Với chính sách “ngoại giao cây tre” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam đã mở rộng quan hệ với tất cả các nước trên thế giới, phục vụ bảo vệ hòa bình, hội nhập quốc tế và thúc đẩy phát triển thương mại, trên nguyên tắc độc lập và tự chủ.

"Mất mát to lớn"

Trong điện chia buồn về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Trưởng Ban Đối ngoại đảng Lao động Bỉ (PTB) Bert De Belder cho biết đất nước Bỉ có thể cảm nhận được sự mất mát to lớn khi mất đi một nhà lãnh đạo đáng kính như đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Tại Bỉ, câu nói của đồng chí Nguyễn Phú Trọng: “Chúng ta cần một xã hội mà trong đó sự phát triển là thật sự vì con người, chứ không phải vì lợi nhuận mà bóc lột và chà đạp lên phẩm giá con người.

Chúng ta cần sự phát triển về kinh tế đi đôi với tiến bộ và công bằng xã hội, chứ không phải gia tăng khoảng cách giàu nghèo và bất bình đẳng xã hội" đã trở nên phổ biến, và cuốn sách ''Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam'' được xuất bản bằng tiếng Pháp và tiếng Hà Lan./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=101
Quay lên trên