Đồng chí Võ Văn Kiệt - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cập nhật: 17-11-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng 17-11, Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Thành ủy TP.HCM, Tỉnh ủy Vĩnh Long đã phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học “Đồng chí Võ Văn Kiệt với cách mạng Việt Nam” nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23.11.1922-23.11.2012).

  Dự hội thảo có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành, các vị lão thành cách mạng, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu…

Ban tổ chức hội thảo cho biết, đã có trên 80 báo cáo tham luận được gửi đến hội thảo trình bày về cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Võ Văn Kiệt. Hầu hết các tham luận đã nêu bật những cống hiến to lớn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong chiến tranh giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc đổi mới ở Việt Nam, góp phần đưa đất nước thoát khỏi khủng hoảng, vững bước trên con đường phát triển và hội nhập quốc tế. Đồng chí xứng đáng là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

  Các đại biểu tham gia hội thảoPhát biểu tại hội thảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải nhấn mạnh, đồng chí Võ Văn Kiệt là một chiến sĩ cộng sản trung kiên, tài đức, một nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Đồng chí đã trọn đời vì độc lập dân tộc, vì ấm no hạnh phúc của nhân dân, vì sự phồn vinh của đất nước; là một chính khách được bạn bè quốc tế quý trọng. Đó là một trong những người lãnh đạo - thời chiến cũng như thời bình - luôn có mặt nơi “đầu sóng ngọn gió”, “đứng mũi chịu sào”, luôn tìm tòi cái mới, năng động, sáng tạo trong tư duy và hành động nhằm giải nguy trước những khúc quanh của lịch sử…

Hội thảo “Đồng chí Võ Văn Kiệt với cách mạng Việt Nam” một lần nữa làm sáng tỏ thêm cuộc đời, sự nghiệp và những hoạt động phong phú của nhà lãnh đạo tài năng, sáng tạo. Sự nghiệp cách mạng và phẩm chất đạo đức cao đẹp của đồng chí Võ Văn Kiệt mãi mãi là tấm gương sáng ngời cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ Việt Nam học tập, noi theo.

T.Dũng-Q.Tám-Q.Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên