Động đất 6,5 độ richter tại New Zealand

Cập nhật: 16-08-2013 | 00:00:00

  Trận động đất gây thiệt hại về tài sản cho thị trấn Seddon

Trận động đất đã phá hủy một cây cầu trên cao tốc chính dẫn vào thị trấn Seddon, khiến cảnh sát phải phong tỏa tuyến đường này. Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), tâm chấn ở độ sâu hơn 10km, nằm cách thủ đô Wellington khoảng 90km về phía Tây, do đó, một số tòa nhà ở đây cũng phát lệnh sơ tán vì trận động đất này.

Thị trưởng Celia Wade-Brown cho biết, cơ sở hạ tầng không bị thiệt hại nghiêm trọng, dù các đường cao tốc bị ùn tắc do dòng người hoảng loạn sơ tán khỏi thành phố.

Ba tuần trước cũng xảy ra một trận động đất với cường độ tương tự. Nhà địa chấn học Carolin Little, thuộc Cơ quan Giám sát địa chấn quốc gia New Zealand (GeoNet) cho biết, hàng loạt trận động đất xảy ra trong tháng 7 vừa qua là hiện tượng bất thường. Phần lớn các trấn động này tập trung ở đường đứt gãy gần thị trấn Seddon chưa từng được ghi lại trước đây.

Tuy nhiên bà Little cho rằng, còn quá sớm để khẳng định trận động đất này cũng nằm trên đường đứt gãy. Thủ đô Wellington cũng có một đường đứt gãy khác chạy qua dưới lòng đất.

New Zealand thường xuyên hứng chịu các trận động đất do nước này nằm trên “Vành đai lửa Thái  Bình Dương”, khu vực tiếp giáp của các thềm lục địa. Trận động đất ở Christchurch năm 2001 đã làm 185 người thiệt mạng và phá hủy phần lớn thị trấn này.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên