Động đất dữ dội tại New Zealand

Cập nhật: 22-02-2011 | 00:00:00

Một trận động đất mạnh 6,3 độ Richter vừa xảy ra ở Christchurch, New Zealand, hôm nay, gây sụp đổ nghiêm trọng ngay tại trung tâm thành phố. Báo cáo ban bầu cho biết có nhiều trường hợp tử vong.

 

Theo BBC, trận động đất xảy ra vào lúc 12h51 phút giờ địa phương, nằm ở độ sâu 5km và tâm chấn chỉ cách Christchurch 10km.

 

 Một xe hơi bị đè bẹp dưới đống đổ nát tại Christchurch. 

Bob Parker - thị trưởng thành phố Christchurch cho biết: "Cảnh tượng rất hỗn loạn".

 

Nhiều trường hợp tử vong đã được ghi nhận, trong đó có hai xe buýt bị các tòa nhà sập xuống đè bẹp. Các phương tiện khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường, cảnh sát cho hay.

 

"Các báo các khác cũng cho biết nhiều tòa nhà sụp đổ, lửa bốc lên tại trung tâm thành phố và rất nhiều người bị mắc kẹt trong các khu nhà".

 

Trước đó vào tháng 9 năm ngoái, thành phố có 370.000 người cũng hứng chịu một trận động đất mạnh 7,1 độ Richter, phá hủy nghiêm trọng trên diện rộng. Hai người bị thương nặng trong vụ này và rất nhiều tòa nhà cũ kỹ bị phá hủy.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên