Động đất lại rung chuyển Port-au-Prince

Cập nhật: 25-01-2010 | 00:00:00

 

Hôm qua  (24-1), một trận động đất mạnh 4,7 độ richter lại làm rung chuyển thủ đô Port-au-Prince của Haiti - đất nước đang phải hứng chịu tổn thất nặng nề sau thảm hoạ 12-1.

 

Trong vòng chưa đầy 2 tuần, Haiti đã hứng chịu 3 trận động đất

 

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho hay, trận động đất xảy ra vào lúc 16h52 hôm Chủ Nhật (giờ địa phương), có cường độ 4,7 richter và tâm chấn nằm sâu hơn 4km dưới lòng đất, cách thủ đô Port-au-Prince khoảng 30km về phía tây.

 

Đây được đánh giá là một trận động đất nhẹ, song đủ sức để gây ra những thiệt hại đáng kể do nhiều toà nhà ở Haiti vốn đã bị lung lay sau trận động đất 7,0 độ richter cách đây gần hai tuần lễ.

 

Hiện, vẫn chưa có báo cáo chính thức về con số thương vong và mức độ thiệt hại vật chất sau trận động đất này.

 

Trong khi đó, theo số liệu thống kê mới nhất, chỉ tính riêng trong phạm vi thủ đô Port-au-Prince, số người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng hôm 12-1 đã vượt qua ngưỡng 150.000 người.

(Theo Tiền Phong)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên