Động đất mạnh liên tiếp rung chuyển Indonesia

Cập nhật: 30-09-2010 | 00:00:00

Sớm nay 30-9, hai trận động đất rất mạnh xảy ra liên tiếp ở vùng biển ngoài khơi phía đông Indonesia đã làm nhiều vùng ở nước này rung chuyển và khiến các quan chức đưa ra cảnh báo về sóng thần.

 

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), một trận động đất mạnh 7,2 độ richter có tâm cách Dobo về phía bắc-tây bắc 105 km thuộc quần đảo Kepulauan Aru ngoài khơi bờ biển tây nam của Papua.

 

Trận động đất xảy ra vào lúc 2 giờ 20 sáng (giờ địa phương) tại một nơi tương đối nông, với độ sâu 12,3 kilomét dưới đáy biển.

 

Chưa đầy một phút trước đó là trận động đất mạnh 6,6 độ richter, cũng ở khu vực này.

 

Theo Cơ quan Khí tượng Địa lý Indonesia, thành phố Tual ở đảo Maluku bị ảnh hưởng mạnh nhất, nhưng chưa có thông tin con số thương vong và thiệt hại về nhà cửa.

 

Cơ quan này đã đưa ra một cảnh báo sóng thần nhưng bãi bỏ 90 phút sau trận động đất với lý do những cơn sóng đe dọa hủy hoại đã đi qua.

 

Trung tâm cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương nói trận động đất xảy ra tại vùng xa xôi giữa đảo New Guinea và miền bắc Australia.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên