Động đất ở Nhật Bản và lãnh thổ Đài Loan

Cập nhật: 08-02-2010 | 00:00:00

 

Hãng AP ngày 7-2 đưa tin, các trận động đất mạnh trên 6 độ richter đã xảy ra liên tiếp tại lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản.

 

Tại lãnh thổ Đài Loan, trận động đất xảy ra lúc 14 giờ mạnh 6,3 độ richter ở vùng biển Hoa Liên miền Bắc, làm nhà cửa tại thành phố Cao Hùng rung lắc dữ dội, nhiều người dân hoảng sợ chạy ra đường.

 

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, một trận động đất mạnh 6,6 độ richter (Hãng BBC đưa tin là 6,4 độ richter) xảy ra gần quần đảo Ryukyu, Nam Nhật Bản. Do cả 2 trận động đất này đều xảy ra ở xa ngoài khơi nên hiện chưa có thông báo về thiệt hại. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản lập tức ban bố cảnh báo sóng thần tại nhiều quần đảo nhỏ.

 

Trong khi đó, các hoạt động tại thủ đô Washington và khu vực xung quanh chưa trở lại bình thường do trận bão tuyết mạnh đã đổ bộ vào phía Đông nước Mỹ trước đó. Theo Cục Khí tượng quốc gia Mỹ (NWS), trận bão tuyết xảy ra trên diện rộng - từ bang Indiana tới Pennsylvania và bang North Carolina, đã buộc các sân bay tại Washington phải tạm dừng hoạt động và nhiều bang trong đó có Virginia, Maryland phải ban bố tình trạng khẩn cấp. Tại Virginia, ít nhất 2 người thiệt mạng vì bão tuyết.

 

Trong khi đó, mưa lớn đổ xuống vùng núi San Gabriel phía bắc Los Angeles ngày 6-2 đã gây ra hiện tượng lở đất, phá hủy hàng chục ngôi nhà, khoảng 800 gia đình phải sơ tán. Hãng tin AFP cho biết, lở đất do mưa lớn ở phía Tây Mexico cũng đã khiến ít nhất 17 người thiệt mạng.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên