Động đất tại Afghanistan: Nỗ lực cứu hộ gặp khó khăn do thiếu thiết bị

Cập nhật: 23-06-2022 | 06:36:12

Chuyển nạn nhân bị thương trong trận động đất ở tỉnh Paktika, Afghanistan, ngày 22/6/2022.

Theo ước tính của Liên hợp quốc (Liên hợp quốc), có khoảng 2.000 ngôi nhà bị phá hủy trong trận động đất mạnh gây nhiều thương vong xảy ra ngày 22/6 tại Afghanistan trong khi việc thiếu máy móc đang cản trở nỗ lực tìm kiếm người sống sót.

Phát biểu từ Kabul thông qua đường dẫn gửi tới các phóng viên có mặt tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York, đặc phái viên Liên hợp quốc về hành lang nhân đạo ở Afghanistan, ông Ramiz Alakbarov cho biết số người bị mất nhà cửa có thể nhiều hơn nữa, do quy mô mỗi hộ gia đình Afghanistan thường có ít nhất 7-8 người, đôi khi có nhiều gia đình cùng sống chung trong 1 ngôi nhà.

Ông Alakbarov cho biết chính quyền tại Afghanistan đã triển khai hơn 50 xe cứu thương và một số máy bay trực thăng tới tỉnh Paktika bị thiệt hại nặng nề, đồng thời hỗ trợ tiền mặt cho gia đình các nạn nhân. Tuy nhiên việc thiếu máy đào đang cản trở nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân dưới đống đổ nát.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất vào sáng 22/6 đã làm rung chuyển khu vực cách thành phố Khost - gần biên giới Pakistan, 44km về phía Tây Nam. Tâm chấn của trận động đất ở độ sâu 50,83km, ban đầu được xác định ở vị trí 33,1087 độ vĩ Bắc và 69,5285 độ kinh Đông.

Chính quyền tỉnh Paktika, miền Đông Afghanistan, thông báo động đất đã khiến hơn 1.000 người đã thiệt mạng và hơn 1.500 người bị thương.

Theo Reuters, đây là trận động đất nghiêm trọng nhất tại Afghanistan kể từ năm 2002.

Số người thiệt mạng nhiều khả năng còn tăng lên do có một số ngôi làng hẻo lánh ở vùng núi và sẽ cần thêm thời gian để thu thập thông tin tại những địa điểm này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên