Động đất tại Myanmar, ít nhất 25 người chết

Cập nhật: 25-03-2011 | 00:00:00

Ít nhất 25 người đã thiệt mạng trong các vụ lở đất và sập nhà ở các thị trấn Tachileik và Tarpin, bang Shan miền Đông Bắc Myanmar, do trận động đất mạnh 7 độ Richter tối 24-3 gây ra.

 

>> Xảy ra động đất ở Myanmar, không có sóng thần

Một đợt dư chấn mạnh 5,4 độ Richter đã được ghi nhận sau cơn địa chấn này.

 

 Hình ảnh mô tả trận động đất tại Myanmar.

Một số tin tức khác xác định trận động đất này mạnh 6,8 độ Richter.

 

Theo Cơ quan Khí tượng Thủy văn Myanmar, trận động đất đã ảnh hưởng đến nhiều khu vực ở nước này và người ta có thể cảm nhận rung chấn mạnh ở thị trấn biên giới Tachilek và rung lắc nhẹ ở Taunggyi, Bago, Shwegyin, Nay Pyi Taw, Mandalay và Toungoo. Nhà chức trách Tachilek đã khuyến cáo người dân không nên ở trong nhà.

 

Ở Yangun, chỉ những người bên trong các tòa nhà cao tầng mới cảm nhận được sự rung lắc nhẹ và một số người đã ra khỏi các tòa nhà chung cư để đảm bảo an toàn.

 

Động đất cũng ảnh hưởng đến những khu vực rộng lớn ở Thái Lan, Trung Quốc và cả Việt Nam. Ít nhất 1 người đã thiệt mạng ở thành phố Chiang Rai, miền Bắc Thái Lan, do sập tường nhà.

 

Tin cũng cho hay người dân Bangkok, nơi cách tâm chấn 772km, cũng có thể cảm thận được trận động đất khi các tòa nhà rung lắc.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên