Đóng điện, vận hành trạm biến áp 110kV Mỹ Hòa

Cập nhật: 09-10-2022 | 15:59:42

(BDO) Ngày 9-10, Ban Quản lý Dự án điện lực Miền Nam Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (EVN SPC) phối hợp cùng Công ty Điện lực Bình Dương đã tổ chức lễ đóng điện đưa vào vận hành công trình trạm biến áp (TBA) 110kV Mỹ Hòa (Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, TX.Bến Cát, Bình Dương) và đường dây đấu nối TX.Bến Cát. Trạm biếp áp 110kV Mỹ Hòa có thiết kế với quy mô 3 x 63MVA, giai đoạn I với  2 máy biến áp T1, T2 có tổng công xuất 2 x 63MVA và đường dây đấu nối 110kV, 22kV có tổng mức đầu tư 107 tỷ đồng. 

Các công nghệ tại 27 trạm biến áp do Công ty Điện lực Bình Dương khai thác, vận hành đều được trang bị công nghệ hướng tới các trạm không người trực về mặt kỹ thuật, tất cả đều kết nối và điều khiển từ trung tâm SCADA.

Ông Nguyễn Văn Xuân, Trưởng Phòng Kỹ thuật Công ty Điện lực Bình Dương cho biết, ngay sau khi đóng điện vận hành, TBA 110kV Mỹ Hòa sẽ được bàn giao cho Công ty Điện lực Bình Dương triển khai phương án khai thác công trình để phục vụ nhu cầu điện cho các khu công nghiệp Mỹ Phước 1, Mỹ Phước 2, Mỹ Phước 3 nhằm bảo đảm cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong khu vực. 

Các công nhân kiểm tra trước khi đóng điện vận hành trạm biến áp 110kV Mỹ Hòa.

Việc khai thác hiệu quả TBA 110kV Mỹ Hòa còn góp phần giảm tải các phát truyến và cho các trạm biến áp lân cận, giảm bán kính cấp điện cho các khu công nghiệp quan trọng, tạo mạch liên kết giữa các trạm 110/22kV trong khu vực, đồng thời nâng cao độ tin cậy và an toàn cung cấp điện cho phụ tải trên địa bàn TX Bến Cát, nhất là điện phục vụ sản xuất cho các khu công nghiệp Mỹ Phước 1,Mỹ Phước 2, Mỹ Phước 3.

Các tuyến dây đấu nối từ trạm biến áp 110kV Mỹ Hòa sẽ bảo đảm cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ sản xuất tại các khu công nghiệp Mỹ Phước 1, Mỹ Phước 2, Mỹ Phước 3.

Dự án TBA 110kV Mỹ Hòa được khởi công từ cuối năm 2020, tuy nhiên do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, vật tư thiết bị khan hiếm nên phải tạm dừng thi công. Sau khi trở lại bình thường mới, đơn vị thi công đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành đưa vào sử dụng nhằm đáp ứng nhu cầu điện trong khu vực. 

Để tháo gỡ khó khăn liên quan các dự án điện tại địa phương, TX Bến Cát đang khẩn trương làm việc với ngành điện và các khu công nghiệp trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các dự án, công trình điện tại địa phương để bảo đảm nguồn điện phục vụ phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn.

Minh Duy - Xuân Thi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên