Đóng góp của phụ nữ trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng

Cập nhật: 21-12-2021 | 09:04:59

Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, 5 năm qua, các cấp Hội Phụ nữ (PN) đã chú trọng nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động ở cơ sở, đa dạng hóa các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, đổi mới hình thức sinh hoạt đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của PN...


Hội Liên hiệp Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19

Hiện nay, toàn tỉnh có 91 Hội LHPN xã, phường, thị trấn; 21 cơ sở hội trong lực lượng vũ trang; 585 chi hội đi vào hoạt động ổn định. Trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng, cán bộ, hội viên, phụ nữ luôn tích cực và hoàn thành nhiệm vụ được giao, giỏi việc đơn vị, đảm việc nhà. Lực lượng cán bộ, hội viên công an, quân sự có đóng góp rất lớn cho phong trào của hội, nhất là những tháng bùng phát dịch bệnh Covid-19 vừa qua.

Đánh giá về hoạt động hội trong khối lực lượng vũ trang cũng như những chương trình thiết thực góp phần bảo vệ an ninh, quốc phòng, bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết các cấp hội đã chủ động tham mưu, phối hợp với cấp ủy đánh giá, sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; đồng thời vận động, đề xuất chế độ, chính sách cho đội ngũ cán bộ hội.

Các tầng lớp PN trong tỉnh cũng tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, thực hiện tốt trách nhiệm, nghĩa vụ công dân, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; phối hợp tham gia giải quyết kịp thời những tranh chấp, khiếu kiện đông người; tích cực động viên chồng con, người thân thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.

Đặc biệt, chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” được các cấp hội hưởng ứng và đạt hiệu quả cao trong công tác hậu phương quân đội. Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” được đẩy mạnh trong thời gian qua đã huy động trên 6 tỷ đồng hỗ trợ phụ nữ vùng biên nâng cao chất lượng cuộc sống, tham gia xây dựng khu vực biên giới vững mạnh.

Với phụ nữ khối lực lượng vũ trang, các chị luôn thể hiện ý chí kiên cường, bản lĩnh cách mạng, nêu cao vai trò trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại; xây dựng thế trận lòng dân, thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên