Đóng góp ý kiến nội dung trình kỳ họp lần thứ 5, HĐND tỉnh khóa VIII

Cập nhật: 19-09-2012 | 00:00:00

Chiều 18-9, Tổ đại biểu (ĐB) HĐND tỉnh đơn vị TX.Thuận An đã tổ chức buổi họp đóng góp ý kiến vào các nội dung kỳ họp lần thứ 5 (bất thường) HĐND tỉnh khóa VIII. Trước đó, Tổ ĐB HĐND tỉnh đơn vị Dầu Tiếng cũng đã tổ chức buổi họp đóng góp ý kiến vào các nội dung kỳ họp lần thứ 5.

Cụ thể các ĐB đã đóng góp nhiều ý kiến về các nội dung dự thảo nghị quyết: quy định một số chính sách hỗ trợ giữ và phát triển vườn cây ăn trái đặc sản tỉnh giai đoạn 2013-2016; quy định sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu (2011-2015) trên địa bàn tỉnh; quy định nhiệm vụ chi bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh; nghị quyết điều chỉnh quy hoạch phát triển sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân tỉnh Bình Dương đến năm 2015, định hướng đến năm 2020; quy định giá một số dịch vụ khám, chữa bệnh đối với cơ sở khám, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Sau khi xem xét, các ĐB đã đề nghị khi ban hành nghị quyết về phát triển vườn cây ăn trái Lái Thiêu cần nghiên cứu thêm tác động ô nhiễm làm ảnh hưởng đến phát triển của vườn cây ăn trái. Nhiều ĐB đề nghị tỉnh có giải pháp để phát triển dịch vụ phục vụ cho tham quan du lịch sinh thái vườn cây đạt hiệu quả.

- Trước đó, chiều 17-9, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã họp để thẩm tra các nội dung dự thảo nghị quyết về điều chỉnh quy hoạch phát triển sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân tỉnh đến năm 2015, định hướng 2020; dự thảo nghị quyết về quy định giá một số dịch vụ khám, chữa bệnh đối với cơ sở khám, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Các ĐB đã đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh sự cần thiết ra đời của 2 nghị quyết này và các ý kiến bổ sung về mục tiêu, quan điểm cho phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=333
Quay lên trên