Đồng hành chia sẻ khó khăn

Cập nhật: 04-10-2021 | 08:59:13

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai thực hiện đồng bộ việc vận động, tiếp nhận và bảo đảm phân phối kịp thời, hiệu quả nguồn lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hiện nay, tuổi trẻ địa phương cũng đang tiếp tục nỗ lực tham gia công tác bo đm an sinh xã hội trong trạng thái “bình thường mới”.


Trung ương Đoàn trao tặng bảng tượng trưng các suất quà cho Tỉnh đoàn

Triệu túi an sinh

Từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, tuổi trẻ Bình Dương đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, đồng hành, hỗ trợ quý báu của Đoàn - Hội - Đội Trung ương, cùng với các Tỉnh, Thành đoàn từ Bắc vào Nam và các doanh nghiệp (DN), cá nhân, các nhóm thiện nguyện trên cả nước. Sự hỗ trợ đó đã tạo điều kiện, tiếp lửa và giúp sức cho tuổi trẻ Bình Dương chăm lo cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, thanh niên công nhân (TNCN) và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà thiết thực, ý nghĩa luôn được các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh nhanh chóng, kịp thời chuyển đến những người dân. Chỉ tính riêng Đoàn Thanh niên cấp tỉnh cùng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc đã vận động, tiếp nhận và phân phối với tổng kinh phí hàng hóa vận động, tiếp nhận khoảng 30 tỷ đồng. Cùng với đó, Đoàn cơ sở cũng đã vận động, tiếp nhận và trao tặng hàng trăm tấn gạo, rau củ quả và nhu yếu phẩm khác.

“Với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, chuyến xe “Hạt gạo nghĩa tình” sẽ tiếp tục lăn bánh đến những địa phương để san sẻ bớt phần nào khó khăn của người dân vì dịch bệnh Covid-19. Hiện tại, Tỉnh đoàn vẫn đang tiếp tục kêu gọi, vận động các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm để hỗ trợ cho người dân khó khăn do dịch bệnh”.

(Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn)

Theo kế hoạch của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về tổ chức chương trình “Triệu túi an sinh”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn tiếp nhận 268.580 túi lương thực và 9.808 túi thuốc an sinh, sau đó phân bổ về các đơn vị bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và trao tặng cho các hộ dân, thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh nhằm tiếp tục đồng hành, giúp đỡ người dân yếu thế vượt qua giai đoạn khó khăn.

Tiếp tục trao những phần quà

Những ngày cuối tháng 9 vừa qua, các đơn vị thuộc Tỉnh đoàn và Đoàn cấp huyện đã đến các khu nhà trọ ở nhiều địa phương để trao quà cho người lao động xa quê. Chuẩn bị cho chuyến xe trao quà, toàn thể cán bộ, viên chức, nhân viên và tình nguyện viên của Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh đã nhanh chóng phân chia gần 14 tấn các phần rau, củ, quả để trao tặng cho các chi hội TNCN nhà trọ tại TP.Thủ Dầu Một, TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên. Anh Lê Văn Vĩ, một người lao động ở trọ tại phường Bình Thắng, TP.Dĩ An, nói: “Trong lúc khó khăn, chúng tôi nhận được các phần quà này là rất quý. Với một túi rau củ quả có thể giúp gia đình tôi dùng được cả tuần lễ cho các bữa ăn”.

Tại TP.Dĩ An, Tỉnh đoàn và Thành đoàn Dĩ An đến thăm và trao tặng 15 phần quà cho các TNCN có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà 500.000 đồng. Mặt khác, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh còn phối hợp với các DN, nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Hạt gạo nghĩa tình - Chia sẻ yêu thương” trao tặng 2 tấn gạo, 15 thùng sữa cho TNCN, con em TNCN và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Điền (TX.Bến Cát), phường Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một) và phường Thuận Giao (TP.Thuận An). Ở mỗi nơi đến, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đều lồng ghép hoạt động tuyên truyền, vận động TNCN không tự phát về quê để bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh được hiệu quả.

Mới đây, “Sông Bé nghĩa tình - Trao tặng túi quà an sinh cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19” cũng là một chương trình mang nhiều nghĩa tình và tinh thần sẻ chia với TNCN. Chương trình được Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Bình Phước, Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương phối hợp thực hiện đã mang đến 1.250kg gạo, 5 tấn rau củ quả và 250 hộp khẩu trang y tế cho TNCN ở trọ tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên và các chi đoàn, chi hội trong DN ngoài khu vực nhà nước đang thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ”. Những món quà này đã tạo thêm sự vững tâm cho TNCN, giúp họ an tâm ở lại Bình Dương lao động, sản xuất, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên