Đồng hành cùng con em người lao động trong năm học mới

Cập nhật: 10-08-2024 | 07:59:46

 Vào năm học mới, các cấp công đoàn trong tỉnh lại có những chương trình đồng hành, hỗ trợ con em người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Từ những chương trình ý nghĩa này giúp các em có thêm nguồn kinh phí, động lực để bước vào năm học mới đầy đủ, tự tin hơn.

 Công ty TNHH P&G Việt Nam phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức trao học bổng cho các em học sinh đầu năm học 2024-2025

Cùng học sinh nghèo vươn lên

Công ty TNHH P&G Việt Nam là đơn vị được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đánh giá cao vì luôn có những hoạt động chăm lo, hỗ trợ con em người lao động trong việc học tập. Suốt 28 năm tính từ lúc thành lập doanh nghiệp tại Bình Dương, Công ty TNHH P&G Việt Nam đã đồng hành cùng chương trình trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho con em lao động nghèo trên địa bàn. Công ty đã trao tổng cộng hơn 3.000 lượt học bổng cho con em lao động qua các năm. Bên cạnh trao học bổng, công ty còn có các hoạt động xây trường học, cải thiện điều kiện chất lượng vệ sinh cho trường học tại nhiều địa phương trên cả nước.

Nối tiếp những hoạt động ý nghĩa trên, trong năm học 2024-2025, công ty vừa phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho 150 học sinh ở các cấp trên địa bàn. Mỗi suất học bổng gồm 1,5 triệu đồng tiền mặt và một phần quà là dụng cụ học tập. Riêng năm nay, bên cạnh các em có thành tích học tập tốt, con em công nhân mồ côi do có ba hoặc mẹ mất do dịch bệnh Covid-19 cũng được LĐLĐ tỉnh đề xuất với công ty trao học bổng, giúp các em có điều kiện vươn lên trong học tập.

Ông Marwane Tahri, Tổng Giám đốc Công ty TNHH P&G Việt Nam, cho biết bản thân ông và ban lãnh đạo công ty cảm thấy tự hào khi đã làm được những việc có ích cho học sinh nghèo trên cả nước, cũng như trao hơn 3.000 lượt học bổng cho học sinh nghèo tại Bình Dương. “Tôi cũng biết trên địa bàn tỉnh Bình Dương còn rất nhiều học sinh nghèo học giỏi có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Vì thế, công ty tiếp tục đồng hành cùng các em trong nhiều năm tới, cũng như tạo việc làm, thu nhập cao hơn cho người lao động tại công ty, để họ có điều kiện sống tốt hơn, chăm lo cho con em mình tốt hơn”, ông Marwane Tahri chia sẻ.

Tiếp bước yêu thương

Những năm gần đây, hầu hết công đoàn cơ sở (CĐCS) nơi có nhiều lao động đang làm việc đều tổ chức chương trình trao học bổng, tập sách cho con em lao động đầu năm học. Các doanh nghiệp thường xuyên hỗ trợ, trao học bổng, nâng bước các em đến trường vào các dịp như Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 và năm học mới. Trị giá mỗi suất học bổng dao động từ 500.000 đến 1,5 triệu đồng.

Ông Đào Minh Tính, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Điện tử thông minh TCL (TP.Tân Uyên), cho biết bên cạnh trao học bổng cho con em lao động có thành tích học tập tốt, CĐCS còn vận động công nhân chung tay đóng góp mua ba lô, túi xách, tập viết và nhiều dụng cụ học tập để hỗ trợ con em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hàng năm.

Trong khi đó anh Nguyễn Duy Phương, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Compass II, chia sẻ bên cạnh trao tập sách, dụng cụ học tập, CĐCS còn tặng biểu trưng cho các cháu có thành tích học tập tốt trong 5 năm liền. “Việc tặng biểu trưng là để các cháu trưng bày nơi nào đó trong góc học tập của mình, từ đó cảm thấy tự hào để mỗi ngày không ngừng phấn đấu học tập tốt hơn”, anh Nguyễn Duy Phương chia sẻ thêm.

Những năm gần đây, chương trình “Tập sách yêu thương” được LĐLĐ đẩy mạnh phát động và trở thành hoạt động thường niên ở các cấp công đoàn trong tỉnh. Đây là chương trình rất ý nghĩa, nhằm kịp thời giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn khi bước vào năm học mới, cũng như tạo động lực giúp các em vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập. Bên cạnh nguồn kinh phí công đoàn, công đoàn cấp trên cơ sở còn vận động thêm để có kinh phí chăm lo cho các em; cùng với đó là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để CĐCS cùng thực hiện tốt hơn...

Chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” của Công ty TNHH P&G Việt Nam thực sự có ý nghĩa rất lớn với các em học sinh nghèo. Khi nhận được học bổng này, em Nguyễn Ngọc Thảo Nguyên, học sinh lớp 8A8, trường THCS Trịnh Hoài Đức, xúc động chia sẻ: “Cháu sẽ sử dụng phần học bổng này vào việc mua sách vở và dụng cụ cần thiết cho việc học tập của mình. Cháu hứa sẽ học tập thật tốt, trở thành người có ích”.

 Ông Marwane Tahri, Tổng Giám đốc Công ty TNHH P&G tham dự buổi trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” và trao quà cho các em học sinh

 QUANG TÁM  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=154
Quay lên trên