Đồng hành cùng học sinh trong học tập

Cập nhật: 16-01-2010 | 00:00:00

Năm học qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Phú Giáo đã tập trung triển khai những chương trình nâng cao chất lượng hiệu quả công tác giáo dục, góp phần xây dựng lớp học sinh có lối sống đẹp, có lý tưởng, có lòng yêu nước bản lĩnh của người Việt Nam; Tăng cường các hoạt động giáo dục truyền thống đạo đức, lối sống, nếp sống, ý thức pháp luật, ý thức công dân...

Trưởng ban Dân vận huyện Phú GiáoPhan Công Thắng (bìa phải), trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo của huyện

Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” đã giúp cho đoàn viên (ĐV), học sinh (HS) nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ sâu rộng trong HS về ý thức tu dưỡng và rèn luyện, học tập làm theo lời Bác, qua gương người tốt việc tốt, thông qua các môn học, sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt lớp, qua các chương trình phát thanh thanh niên được 27 lượt kết quả có trên 20.364 ĐV, lượt HS tham gia.Trong các giờ lên lớp chuyên đề ngoại khóa, BCH Đoàn các trường đã tổ chức cho HS tham gia và qua đó đã triển khai 6 bài học lý luận chính trị cho tất cả các lớp trong giờ học chính khóa môn giáo dục quốc phòng. 100% Đoàn trường tuyên truyền Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ VIII nhiệm kỳ (2007-2012) và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX, bằng các hình thức như: treo băng rôn, chương trình phát thanh thanh niên. BCH Đoàn các trường đã tổ chức giáo dục các em ý thức bảo vệ môi trường, mặc đồng phục, ý thức chấp hành kỷ luật, ý thức học tập, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

Nhằm giáo dục cho ĐV, HS về truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” BCH Đoàn các trường đã phát động phong trào “Hoa điểm 10” để tỏ lòng biết ơn các thầy cô giáo, kết quả có hơn 1.503 điểm 10 dâng tặng thầy cô trong dịp 20-11. Các đội hình thanh niên xung kích, đội sao đỏ thường xuyên tham gia tuyên truyền cùng BCH Đoàn trường các luật như: Luật Giáo dục, Luật Thanh niên, Luật GTĐB qua các chương trình phát thanh thanh niên trong giờ ra chơi. Bên cạnh đó, còn tích cực đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội, tiêu cực trong nhà trường. Thực hiện tốt phong trào thi đua “Nói không với tiêu cực và gian lận trong thi cử”.

BCH Đoàn các trường thường xuyên theo dõi thái độ học tập, tác phong của đoàn viên thanh niên, tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử”. Bên cạnh đó, đoàn viên giáo viên tiếp tục thi đua dạy tốt, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Theo đó, BCH Đoàn các trường đã phát động phong trào tuần học tốt, tiết học tốt, phong trào hoa điểm 10 và thực hiện khẩu hiệu “Vào lớp thuộc bài, ra lớp hiểu bài”. Tiến hành tổ chức kiểm tra kiến thức dưới cờ được 46 lượt với 900 câu hỏi tuyên truyền cho ĐV, HS.

Những hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong ĐVTN giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn hoạn nạn. Qua đó, duy trì và mở rộng các hoạt động tình nguyện vì cộng động như tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ nhân kỷ niệm các ngày lễ trong năm. Thực hiện tốt phong trào xây dựng nhà trường xanh - sạch - đẹp thông qua các ngày thứ bảy và chủ nhật tình nguyện. BCH Đoàn các trường đã tổ chức các hoạt động như dọn dẹp làm cỏ, thắp nhang cho tượng đài, nghĩa trang, tổ chức thăm hỏi gia đình mẹ VNAH, tổ chức vận động ủng hộ “Vì trường xa thân yêu”, xây dựng quỹ khuyến học khuyến tài, làm vệ sinh, hành lang trường học thu hút 16.121 ĐV, HS tham gia với tổng số tiền trên 15 triệu đồng. Ngoài ra, BCH Đoàn các trường cũng phát động phong trào thu gom sách cũ để tặng các bạn học sinh nghèo hiếu học.

Chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống học sinh - sinh viên Việt Nam (9.1.1950 - 9.1.2010), Huyện đoàn xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động như: Tổ chức giải bóng chuyền nam, nữ, hội thi ”Tiếng hát dân ca học sinh” năm học 2009-2010. Từ những hoạt động thiết thực của tổ chức Đoàn Thanh niên huyện Phú Giáo là điều kiện giúp học sinh có những kỹ năng, kiến thức trong học tập để tự khẳng định mình trong ứng xử, giao tiếp, tham gia hoạt động trong tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại các trường học; giúp cho học sinh xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó trong trường học. Thông qua các hoạt động của mình, Đoàn TNCS huyện đã và đang góp phần giáo dục, bồi dưỡng để hình thành lớp HS, có kiến thức vững vàng, phong phú, có khả năng tiếp cận trí tuệ, thiết tha với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, có hoài bão lớn, lối sống đẹp và là người bạn ”đồng hành cùng thanh niên trong lập thân lập nghiệp”.

XUÂN TOÀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên