Đồng hành cùng thanh niên công nhân vượt qua đại dịch

Cập nhật: 23-10-2021 | 06:39:23

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh ở Bình Dương đã khiến cho nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh. Chính vì thế, đời sống của công nhân lao động, trong đó có thanh niên công nhân (TNCN) cũng bị ảnh hưởng. Nắm bắt tình hình này, thời gian qua Thành đoàn Thuận An đã chú trọng thực hiện một cách hiệu quả các hoạt động hỗ trợ, tiếp sức cho TNCN.

San sẻ yêu thương

Hơn 3 tháng qua, các đoàn viên thanh niên TP.Thuận An đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ TNCN có hoàn cảnh khó khăn ở các khu nhà trọ trên địa bàn. Những chàng trai, cô gái trẻ ngày thường luôn chăm chút cho bản thân, quen với những công việc nhẹ nhàng nay đã không quản nắng mưa, lăn lộn từng ngõ ngách của từng khu phố để trao tận tay những nhu yếu phẩm cần thiết cho TNCN ở trọ trên địa bàn các phường.

Thành đoàn Thuận An thăm và tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Anh Nguyễn Thanh Luật, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP.Thuận An cho biết, là địa bàn tập trung đông TNCN ở trọ, đồng thời cũng là địa bàn có số ca nhiễm Covid-19 cao của tỉnh, ngay từ đầu, hội đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị cơ sở quan tâm hỗ trợ lực lượng công nhân, trong đó có TNCN tại các khu nhà trọ để họ an tâm tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Hàng ngàn phần quà đã được trao tới tay anh chị em TNCN. Song song với các hoạt động tặng quà, tại cơ sở, Đoàn Thanh niên các xã, phường có đông khu nhà trọ còn vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê phòng cho TNCN. Cùng với các cơ sở Đoàn, Thành đoàn Thuận An đã và đang tiếp tục thực hiện hành trình “San sẻ yêu thương - chung tay vượt qua đại dịch” nhằm hỗ trợ, san sẻ những khó khăn với TNCN trên địa bàn, giúp họ yên tâm ở lại làm việc, ổn định cuộc sống.

Anh Triệu Vila, TNCN ở trọ tại phường Bình Hòa chia sẻ: “Dịch bệnh đã ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống của chúng tôi. Rất may trong thời gian qua, chúng tôi nhận được nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ lương thực thực phẩm tới nhu yếu phẩm cần thiết của chính quyền cũng như của tổ chức đoàn. Sự quan tâm nhiệt tình của các bạn đã giúp chúng tôi có thêm niềm tin, sức mạnh vượt qua khó khăn, yên tâm gắn bó với Bình Dương”.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Bên cạnh các hoạt động chăm lo về đời sống vật chất, trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thành đoàn Thuận An đã thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền đa dạng và phong phú để tư vấn, hỗ trợ giúp TNCN hiểu thêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như các chính sách an sinh xã hội, công tác tiêm vắc xin…

Ngay từ đầu đợt dịch bệnh thứ 4, các cấp Đoàn - Hội ở các xã, phường đã đến từng khu nhà trọ để tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 cho TNCN; hướng dẫn khai báo y tế, cài đặt Bluezone; phát tờ rơi để tuyên truyền về thông điệp “5K” của Bộ Y tế... đồng thời đăng tải các bài viết lên trang Facebook chính thống của Đoàn các cấp, phối hợp với Đài Truyền thanh các địa phương để cung cấp thông tin về dịch bệnh một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Đến nay, khi dịch bệnh được khống chế, người dân đang quay trở lại cuộc sống “bình thường mới”, các đoàn viên thanh niên TP.Thuận An lại miệt mài đi từng ngõ gõ cửa từng phòng, tìm mọi cách để tuyên truyền, vận động TNCN ở lại làm việc, ổn định cuộc sống.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với TNCN, nhất là với những người có hoàn cảnh khó khăn. Tùy theo tình hình dịch bệnh, chúng tôi sẽ tổ chức các chương trình phù hợp để TNCN có thể tham gia nhằm nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho anh chị em TNCN, đặc biệt là TNCN dân tộc thiểu số; qua đó giúp họ yên tâm lao động sản xuất, có thêm niềm tin để gắn bó lâu dài với Bình Dương, xem đây là quê hương thứ hai của mình”, anh Nguyễn Thanh Luật cho biết thêm.

HỒNG PHƯƠNG - T.AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên