“Đồng hành cùng Zalo khu phố”

Cập nhật: 13-03-2023 | 09:21:09

“Nhân dân Tân Thành đồng hành cùng Zalo khu phố” là mô hình mà Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Tân Thành triển khai thực hiện từ năm 2022 đến nay. Thời gian qua, mô hình các nhóm Zalo khu phố đã từng bước trở thành “cầu nối” góp phần phát huy hiệu quả vai trò, vị trí của cán bộ mặt trận trong tình hình mới, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân; góp phần ổn định đời sống của nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 Ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 2, thị trấn Tân Thành đang giới thiệu và hướng dẫn người dân tham gia nhóm Zalo khu phố

 Trao đổi với P.V, bà Đoàn Thị Ánh Tuyết, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Tân Thành, cho biết thị trấn có tất cả 6 khu phố. Tháng 6-2022, mô hình bắt đầu triển khai thực hiện và chọn khu phố 2 làm khu phố thí điểm, sau đó triển khai ra các khu phố còn lại. Mỗi nhóm sẽ do Trưởng ban Điều hành khu phố làm trưởng nhóm và có trách nhiệm cùng Trưởng ban Công tác Mặt trận tham mưu tổ chức và quản lý nhóm. Đến nay, khu phố 2 và khu phố 3 đã hoàn thành 100% hộ dân tham gia vào nhóm Zalo. Các khu phố còn lại của thị trấn phấn đấu tới tháng 6-2023 sẽ hoàn thành vận động 100% người dân tham gia vào nhóm Zalo của khu phố.

Theo đó, việc kết nối Zalo hoạt động với nguyên tắc chỉ sử dụng cho công việc, không đăng, nhắn thông tin riêng tư hoặc trái mục đích. Nội dung đăng tải trên nhóm Zalo là triển khai các văn bản của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể đến cán bộ và người dân; đồng thời thu thập những thông tin, vấn đề phát sinh tại cơ sở và tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người dân trên địa bàn. Để bảo đảm hoạt động hiệu quả, mỗi nhóm Zalo sẽ có lãnh đạo mặt trận thị trấn cùng tham gia để kiểm soát vấn đề.

Mô hình “Nhân dân Tân Thành đồng hành cùng Zalo khu phố” bước đầu đã mang lại nhiều kết quả tích cực. Cụ thể như việc trao đổi thông tin trong công việc được nhanh chóng, kịp thời. Đặc biệt, thông qua mô hình còn giúp nâng cao trình độ của cán bộ Mặt trận trong việc tiếp nhận và xử lý thông tin kịp thời, hiệu quả và chuyên nghiệp; tạo môi trường làm việc mới, khoa học, hiện đại, mọi lúc mọi nơi. Việc tiếp nhận và xử lý thông tin từ huyện tới cơ sở nhanh và hiệu quả; qua đó góp phần phát huy hiệu quả vai trò, vị trí của Mặt trận trong tình hình mới, thật sự là cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân.

Chị Lê Thị Hà Mơ, người dân khu phố 2, cho biết: “Qua kết nối nhóm Zalo của khu phố, tôi thấy rất hữu ích và tiện lợi cho người dân. Thông tin của chính quyền địa phương truyền tải đến người dân rất nhanh chóng, kịp thời, giúp chúng tôi nắm bắt được nhiều thông tin và triển khai thực hiện nhanh và hiệu quả nhất. Chúng tôi cũng không cần đi hỏi lại mọi người và không sợ quên vì nay chỉ cần vào nhóm là có thể thấy hết những thông báo”.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 2, chia sẻ: “Nếu như trước đây, để tuyên truyền các chủ trương, chính sách hoặc nội dung công việc đến với bà con thì lãnh đạo thị trấn phải gửi văn bản đến khu phố, sau đó cán bộ khu phố phải đi thông báo đến từng hộ gia đình hoặc tổ chức họp khu phố để thông báo, như vậy rất mất thời gian. Nhưng từ khi thành lập nhóm Zalo, những khó khăn trên đã được khắc phục. Khi có thông tin và hình ảnh được cán bộ khu phố gửi vào nhóm, bà con trong khu phố nắm bắt được thông tin kịp thời và luôn có tương tác hai chiều để cán bộ có hướng giải quyết, không để phát sinh những vấn đề phức tạp”.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên