Đồng hành với thanh niên công nhân

Cập nhật: 04-03-2023 | 09:43:39

Trong Tháng Thanh niên (TTN) năm 2023, Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh tập trung xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn trong thanh niên công nhân (TNCN) và nắm bắt tình hình đời sống để kịp thời chia sẻ và động viên với lao động trẻ xa quê.

Phát triển tổ chức Đoàn

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai kế hoạch TTN năm 2023 và chỉ đạo cơ sở Đoàn tổ chức ngày đoàn viên cho đoàn viên đang lao động tại khu công nghiệp, doanh nghiệp (DN), khu tập thể, khu nhà trọ. Bên cạnh đó là tổ chức khảo sát, nắm bắt tình hình đoàn viên, tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn dân cư, trong các DN, nhất là DN ngoài khu vực Nhà nước để tiến tới thành lập tổ chức Đoàn tại những nơi chưa có tổ chức Đoàn.


Phường đoàn Dĩ An (TP.Dĩ An) tổ chức chương trình “Niềm vui cuối tuần” tại nhà trọ

Thực hiện kế hoạch, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi hưởng ứng TTN năm 2023 dành cho các chi đoàn trong DN trực thuộc Đoàn cơ sở trung tâm và Câu lạc bộ Kết nối TNCN tham gia. Tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát), trung tâm tổ chức hành trình kết nối TNCN số 42 và “Ngày chủ nhật vui”. Ban tổ chức hành trình đã trao tặng 30 phần quà cho người già neo đơn đang được chăm sóc tại trung tâm bảo trợ xã hội; đồng thời trao tặng công trình thanh niên đèn năng lượng mặt trời và camera trị giá 20 triệu đồng. Chương trình nhằm tăng cường phong trào Đoàn trong chi đoàn các DN với hoạt động tình nguyện, là dịp để TNCN và đoàn viên giao lưu thể thao giải trí cuối tuần.

Đẩy mạnh công tác phát triển Đoàn, Đoàn cơ sở Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cũng vừa tổ chức lễ ra mắt Chi đoàn Công ty TNHH Cơ khí xây dựng Nam Thuận Phong. Công ty TNHH Cơ khí xây dựng Nam Thuận Phong có trụ sở tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (TX.Bến Cát) với gần 100 công nhân.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Cấp ủy chi bộ, ban giám đốc, Đoàn cơ sở trung tâm sẽ luôn hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để chi đoàn phát triển. Công tác vận động thành lập tổ chức Đoàn trong DN ngoài khu vực Nhà nước luôn là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng hàng đầu của trung tâm. Qua việc thành lập chi đoàn sẽ tiếp tục mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, tạo điều kiện tốt nhất để chăm lo TNCN và lao động trẻ trong tỉnh”.

Chăm lo đời sống

Trong tình hình sản xuất, việc làm khó khăn, ảnh hưởng đến đời sống công nhân, các cấp bộ Đoàn tiếp tục tăng cường hoạt động hỗ trợ người lao động. Thông qua các hoạt động TTN, Đoàn cơ sở kịp thời chăm lo tinh thần người lao động xa quê ở trọ.

Khởi động TTN, các Phường đoàn trên địa bàn TP.Dĩ An đã sôi nổi tổ chức các hoạt động tại các chi hội nhà trọ. Phường đoàn Bình An tổ chức chương trình tặng 50 phần quà cho con em TNCN khó khăn đang sinh hoạt tại các chi hội công nhân nhà trọ trên địa bàn. Thông qua hoạt động, Phường đoàn động viên, khích lệ tinh thần học tập cho con em TNCN và tạo phong trào lan tỏa về công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Với mục đích tạo sân chơi giải trí cuối tuần và giao lưu, gần gũi, gắn kết TNCN, Phường đoàn, Hội LHTN phường Dĩ An vừa tổ chức chương trình “Niềm vui cuối tuần” năm 2023 tại Chi hội TNCN 22/7, đường Nguyễn Trãi; Chi hội 61/6, khu phố Đông Tân và Chi hội 10/10, khu phố Thắng Lợi 2. Chương trình thu hút hơn 150 TNCN tham gia nhiều hoạt động vui chơi thú vị như ném vòng, bịt mắt đập heo, ném bóng vào rổ...

Tại phường Bình Thắng, Phường đoàn cũng đã tổ chức lễ phát động TTN và chương trình sân chơi cuối tuần tại nhà trọ. Trong chương trình, đoàn viên và hội viên TNCN các chi hội nhà trọ được hướng dẫn đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến, tham gia trả lời câu hỏi, nhận quà. Phường đoàn còn tặng 10 phần quà cho thiếu nhi ở trọ có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức các trò chơi dân gian vui nhộn.

Có thể nói, những hoạt động này đã tạo sân chơi cuối tuần lành mạnh, bổ ích và nâng cao đời sống tinh thần người lao động ở trọ. Để đáp ứng tốt nhu cầu giải trí cho TNCN hơn nữa, Đoàn - Hội cơ sở sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động, chương trình tạo niềm vui trong đời sống người lao động xa quê.

TRONG TÌNH HÌNH SẢN XUẤT, VIỆC LÀM KHÓ KHĂN, ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỜI SỐNG CÔNG NHÂN, CÁC CẤP BỘ ĐOÀN TIẾP TỤC TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG. THÔNG QUA CÁC HOẠT ĐỘNG TTN, ĐOÀN CƠ SỞ KỊP THỜI CHĂM LO TINH THẦN NGƯỜI LAO ĐỘNG XA QUÊ Ở TRỌ…

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên