Đồng hành vượt khó

Cập nhật: 04-02-2023 | 05:56:06

Những tháng đầu năm 2023 tiếp tục là giai đoạn khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp (DN), đặc biệt là khu vực tư nhân trong nước, hoạt động sản xuất, kinh doanh tiếp tục có khả năng bị thu hẹp do áp lực về dòng tiền ngắn hạn, lãi vay và thị trường xuất khẩu… Sự hỗ trợ, đồng hành của các sở, ngành, địa phương chính là điểm tựa vững chắc giúp DN giữ đà tăng trưởng. Đây cũng là yếu tố quan trọng đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh.

Đồng hành, hỗ trợ DN là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Bình Dương đã thực hiện trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, khi DN vẫn đang trải qua khó khăn lớn do ảnh hưởng tình hình kinh tế thế giới dự báo tiếp tục biến động rất phức tạp, khó lường, lạm phát duy trì ở mức cao, chính sách tiền tệ thắt chặt, tăng lãi suất kéo dài kèm theo mất giá trị đồng tiền, giảm mạnh nhu cầu tiêu dùng tại nhiều quốc gia… Trong số các nhóm DN, đối tượng chịu ảnh hưởng tiêu cực nhiều hơn cả là các DN mới hoạt động dưới 3 năm và các DN có quy mô siêu nhỏ, nhỏ.

Thời gian qua, tỉnh đã triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về việc thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, vừa triển khai các giải pháp ổn định thị trường cung - cầu hàng hóa, tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội. Vào đầu năm 2023, nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hợp tác thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào tỉnh cũng như thực hiện các biện pháp hỗ trợ DN, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị đối thoại với chi hội, DN nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Người đứng đầu UBND tỉnh cam kết sẽ nỗ lực hết sức để đồng hành cùng DN, nhà đầu tư trong quá trình phát triển, đồng thời chỉ đạo các cấp, ngành quyết liệt giải quyết các vướng mắc về điện, thủ tục đầu tư, hỗ trợ các DN giải quyết các khó khăn vướng mắc để DN yên tâm sản xuất, kinh doanh.

Tình hình kinh tế trong và ngoài nước vẫn còn những diễn biến phức tạp càng đòi hỏi sự tận tâm, tận lực, sáng tạo của từng cấp, từng ngành, từng địa phương và từng DN ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm để đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2023. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2023, ngoài các nhiệm vụ thường xuyên, UBND tỉnh đang tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Các cấp, các ngành tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và thi công các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh, nhất là các công trình, dự án trọng điểm, tạo đà phát triển cho cả giai đoạn. Tiếp tục kiên trì mục tiêu cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh, đồng hành cùng DN…

Với khát vọng, sự đoàn kết và đồng thuận, Bình Dương chắc chắn sẽ vượt qua khó khăn, tạo sức mạnh tổng hợp, từng bước đưa kinh tế của tỉnh ngày càng khởi sắc hơn. Qua đó, tạo tiền đề để tỉnh tự tin vững bước năm 2023 và những năm tiếp theo.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên