Đọng lại những nụ cười

Cập nhật: 05-02-2024 | 10:21:57

Năm 2023 đã đi qua trong khó khăn, thách thức, nhưng kinh tế Bình Dương tiếp tục để lại nhiều kết quả tích cực. Chủ động để quảng bá thương hiệu năng động, sáng tạo, tranh thủ mọi cơ hội để thu hút đầu tư, hợp tác kinh doanh, Bình Dương đã để lại những dấu ấn đẹp trong lòng nhà đầu tư và bạn bè quốc tế. Xuân về nhân niềm tin mới, niềm tin bước đi đúng hướng, vững chãi trên con đường tỉnh nhà hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng.

 

Bình Dương và đối tác Nhật Bản ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại sự kiện “Gặp gỡ Nhật Bản 2023”

 “Phải lòng” với Bình Dương

Lần nào đến Bình Dương, Tiến sĩ Frank Jurgen Richter, Chủ tịch, người sáng lập tổ chức Horasis cũng có cảm giác như trở về “quê hương”. Ông bảo, ông rất yêu mảnh đất và những con người thân thiện nơi đây. Lần thứ tư ông Frank Jurgen Richter trở lại Bình Dương, cũng là lần thứ tư Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Horasis được tổ chức tại tỉnh năm 2023. Vị Chủ tịch, người sáng lập tổ chức Horasis, chia sẻ Bình Dương là một trong những địa phương năng động nhất Việt Nam. “Trở lại Bình Dương để tham dự Diễn đàn Horasis 2023, tôi vẫn luôn có cảm giác như trở về quê hương của mình vậy”, ông Frank Jurgen Richter bày tỏ.

Đó cũng là cảm nhận của rất nhiều vị khách quốc tế, các nhà đầu tư khi đến Bình Dương. Ông John Jung, Chủ tịch và đồng sáng lập Diễn đàn Cộng đồng thông minh (ICF), bày tỏ với kinh nghiệm nhiều năm đưa hàng chục đoàn doanh nghiệp đi khắp thế giới, làm việc với rất nhiều địa phương, ông thấy tiêu chí đầu tiên mà nhà đầu tư đưa ra lựa chọn là niềm tin vào vùng đất mà họ đặt chân đến. “Nơi đó có giúp họ sống, làm việc, kinh doanh bền vững hay không? Bình Dương hoàn toàn cho nhà đầu tư thấy được điều này. Tôi đã đến Bình Dương hai lần và cả hai lần tôi đều cảm nhận Bình Dương như một gia đình, thật gần gũi, chân thành và tràn đầy sức sống”, ông John Jung nhìn nhận.

Năm 2023, Bình Dương tiếp tục tận dụng những thế mạnh và thời cơ để quảng bá, giới thiệu tiềm năng và cơ hội hợp tác đầu tư của tỉnh. Có rất nhiều chuyến đi và đến của lãnh đạo tỉnh, các đoàn khách cấp cao các nước đã diễn ra trong năm 2023. Bình Dương ngày càng nâng cao vị thế, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về hình ảnh một tỉnh năng động, thân thiện và nghĩa tình.

Nụ cười đọng lại

Sự chân thành đã giúp Bình Dương có được sự tin tưởng của các đối tác quốc tế. “Tiếng lành đồn xa” để từ đó Bình Dương lại rộng mở hơn trên bước đường ngoại giao kinh tế, thu hút đầu tư. Những hoạt động kinh tế đối ngoại năng động và xúc tiến đầu tư hiệu quả đang góp phần nâng tầm vị thế, “chắp cánh” để Bình Dương bay xa, vững vàng trong thế giới hội nhập.

Đến Bình Dương lần thứ ba để tham dự sự kiện “Gặp gỡ Nhật Bản 2023”, với nụ cười rạng rỡ, ông Muraoka Tsugumasa, Thống đốc tỉnh Yamaguchi, chia sẻ Bình Dương luôn để lại những dấu ấn đẹp đẽ trong ông. Mỗi lần đến Bình Dương là mỗi lần bất ngờ về sự thay đổi ngày càng khang trang, hiện đại của tỉnh. Phải chăng, đó chính là sự gắn kết “từ trái tim đến trái tim” được cộng hưởng và nhân lên. Ông Muraoka Tsugumasa nhận định việc hợp tác, giao lưu giữa hai địa phương trong suốt 9 năm qua đã đạt được những kết quả nổi bật, đáng tự hào. Ông mong muốn mối quan hệ tốt đẹp giữa hai địa phương sẽ phát triển lên tầm cao mới, đóng góp chung vào sự phát triển của hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Thông qua các diễn đàn kinh tế, những hội nghị gặp gỡ, đối thoại cùng nhà đầu tư nước ngoài, hay trong những lần đi xúc tiến đầu tư tại các nước, Bình Dương tích cực mời khách đến nhà và biến địa phương mình thành trung tâm thu hút đầu tư của khu vực. Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chia sẻ trong 27 năm xây dựng và phát triển, Bình Dương rất trân trọng sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài. Những kết quả tốt đẹp trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Bình Dương với các đối tác, các địa phương là tiền đề vững chắc để tiếp tục khai thác các tiềm năng hợp tác mới, cùng nhau vun đắp cho các mối quan hệ hợp tác vững mạnh, tin cậy trong thời gian tới. Với mục tiêu coi thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh, Bình Dương không ngừng đổi mới để tạo môi trường đầu tư thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư hoạt động hiệu quả.

Khép lại năm 2023, một năm ngoại giao kinh tế, xúc tiến đầu tư sôi động, nụ cười của những người bạn quốc tế sẽ mãi còn đọng lại. Với niềm tin mãnh liệt ấy là động lực để Bình Dương bước tiếp vào chặng đường mới với thời cơ mới, vận hội mới...

Năm 2023, vị thế và uy tín của Bình Dương tiếp tục được nâng cao tại nhiều diễn đàn quốc tế quan trọng. Tỉnh đã đón tiếp nhiều đoàn khách cấp cao đến thăm và làm việc tại địa phương, đăng cai tổ chức thành công các hội nghị: Diễn đàn Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới (WTCA) khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2023; Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Horasis 2023; “Gặp gỡ Nhật Bản 2023”; “Gp gSingapore 2023”…

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên