Đồng loạt “Hành quân xanh”

Cập nhật: 03-08-2024 | 09:43:04

Chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” được các Huyện đoàn, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc phối hợp với Đoàn Thanh niên khối lực lượng vũ trang thực hiện, bao gồm nhiều hoạt động ý nghĩa, lan tỏa sâu rộng tại các địa phương trong tỉnh.

Trong tuần qua, tại Văn phòng ấp Bằng Lăng, xã Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên), những màu áo xanh của đoàn viên thanh niên, các chiến sĩ công an và lực lượng dân quân đã tạo nên chương trình “Liên quân 3 màu áo” thể hiện sự đoàn kết, phát huy sức trẻ cùng chung tay làm đẹp quê hương. Chương trình “Liên quân 3 màu áo” này do Huyện đoàn Bắc Tân Uyên phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh và Ban Tổ chức thực hiện Đề án 02 về “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh” xã Tân Định tổ chức. Tham gia chương trình, đoàn viên thanh niên, các chiến sĩ công an và lực lượng dân quân đã trồng 250 cây dầu tại văn phòng ấp, cùng các hoạt động ý nghĩa khác.


Ban Thanh niên Công an tỉnh phối hợp tổ chức chiến dịch “Hành quân xanh” thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Bắc Tân Uyên

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết hoạt động trồng cây xanh trong chiến dịch nhằm tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân trong việc tham gia bảo vệ tài nguyên, môi trường. Hoạt động trồng cây xanh cũng được Huyện đoàn triển khai đến các cơ sở Đoàn thường xuyên thực hiện để tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp và nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới.

Trong khi đó, hưởng ứng chiến dịch “Hành quân xanh”, Đoàn Thanh niên lực lượng vũ trang phối hợp với các cơ sở Đoàn tổ chức hoạt động xây dựng đô thị văn minh, thực hiện các tuyến đường thanh niên “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”; trồng cây xanh, trồng hoa, vệ sinh, phát quang các tuyến đường thanh niên tự quản… Bên cạnh đó, các đơn vị phối hợp tổ chức thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thăm tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách...

Cũng tại huyện Bắc Tân Uyên, Ban Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp tổ chức chương trình “Hành quân xanh” cấp tỉnh năm 2024 tại xã Bình Mỹ. Chương trình này có 3 khối thanh niên của Đoàn hưởng ứng, bao gồm: Thanh niên địa phương, tuổi trẻ khối quân sự và tuổi trẻ lực lượng công an tham gia sinh hoạt chính trị tại Khu căn cứ Bàu Gốc; ra quân dọn dẹp vệ sinh tuyến đường thanh niên tự quản và đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách.

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong chiến dịch “Hành quân xanh”, chương trình “Liên quân 3 màu áo” trên địa bàn tỉnh đã diễn ra đồng loạt với nhiều hoạt động như tìm về “địa chỉ đỏ” và thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, gia đình cựu thanh niên xung phong. Qua các hoạt động đã khơi dậy trong đoàn viên thanh niên, các chiến sĩ công an và lực lượng dân quân về tinh thần nỗ lực và cống hiến cho Tổ quốc.

Được biết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo bảo đảm chỉ tiêu mỗi cơ sở Đoàn lực lượng vũ trang trực thuộc cấp huyện có đội hình tình nguyện và có ít nhất một hoạt động trong chiến dịch “Hành quân xanh”. Thực hiện mục tiêu này, Đoàn cơ sở Công an huyện Phú Giáo vừa phối hợp với Chi đoàn khối tư pháp huyện, Ban Chỉ huy Quân sự xã An Bình, Công an xã và Đoàn Thanh niên xã An Bình (huyện Phú Giáo) tổ chức chiến dịch “Hành quân xanh” trao 20 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở trường Tiểu học An Bình B. Những phần quà là niềm khích lệ, động viên tinh thần và tạo điều kiện tốt hơn cho các em học sinh trong năm học mới.

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cho biết chiến dịch “Hành quân xanh” được các tổ chức Đoàn cơ sở phối hợp thực hiện với các nội dung như bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an sinh xã hội; đồng thời tổ chức các chương trình “Nâng bước em đến trường”, “Em nuôi của Đoàn” để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Mặt khác, trong chiến dịch này, tuổi trẻ các địa phương, đơn vị còn tích cực hỗ trợ người dân làm căn cước công dân; phối hợp với các tổ công nghệ số cộng đồng tại địa phương nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên và người dân… Thông qua các hoạt động sẽ ngày càng nâng cao tinh thần đoàn kết trong đoàn viên thanh niên và thanh niên khối lực lượng vũ trang vì cộng đồng, vì xã hội và vì nhân dân.

Chiến dịch “Hành quân xanh” được các tổ chức Đoàn cơ sở phối hợp thực hiện với các nội dung như bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an sinh xã hội; đồng thời tổ chức các chương trình “Nâng bước em đến trường”, “Em nuôi của Đoàn” để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Mặt khác, trong chiến dịch này, tuổi trẻ các địa phương còn tích cực hỗ trợ người dân làm căn cước công dân; phối hợp với các tổ công nghệ số cộng đồng tại địa phương nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên và người dân…

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1134
Quay lên trên