Đồng loạt ra quân kiểm tra an toàn phòng cháy, an ninh trật tự 

Cập nhật: 10-09-2022 | 11:11:18

* Yêu cầu tạm ngưng hàng chục quán karaoke chưa đủ điều kiện

(BDO) Sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng tại cơ sở kinh doanh karaoke An Phú (phường An Phú, TP. Thuận An), thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, ngày 9-9, Giám đốc Công an tỉnh đã có công điện yêu cầu Trưởng Công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an tỉnh khẩn trương thực hiện ngay một số mặt công tác để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường.


Công an TP. Thuận An tiến hành kiểm tra một quán karaoke trên địa bàn thành phố về công tác đảm bảo an toàn PCCC

Theo đó, từ 15 giờ ngày 9-9-2022, phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh và Công an các địa phương đồng loạt ra quân tiến hành tổng kiểm tra an toàn PCCC, các quy định về đảm bảo ANTT đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn, nhất là quán bar, karaoke, cà phê nhạc, nhà hàng ăn uống..., xử lý nghiêm các vi phạm về PCCC, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động các trường hợp vi phạm theo quy định tại Điều 17 Nghị định số 136/2010/NĐ-CP của Chính phủ. 

Theo chỉ đạo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh, Công an các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy, nhất là Kế hoạch số 24/KH-CAT-PC07 ngày 6-6-2022 của Giám đốc Công an tỉnh về tăng cường công tác PCCC và CNCH đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; Công văn số 136/CAT-PC07 ngày 22-8-2022 về việc triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm về công tác PCCC và CNCH... Tổ chức giám sát chặt chẽ, kiểm tra và xử lý triệt để các trường hợp không chấp hành quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động về an toàn PCCC của cơ quan quản lý, chịu trách nhiệm nếu để các cơ sở tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động, các trường hợp lén lút, cố tình đưa vào sử dụng để xảy ra cháy gây hậu quả nghiêm trọng,  phải tiến hành điều tra, đề nghị truy tố theo quy định của pháp luật. Siết chặt công tác quản lý, nâng cao chất lượng công tác thẩm duyệt thiết kế và nghiệm thu về PCCC đối với các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường đảm bảo đúng quy định.




Kiểm tra chức năng hoạt động của các thiết bị PCCC tại quán karaoke.

Trưởng Công an các huyện, thị xã, thành phố tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ngành có liên quan phối hợp kiểm tra các cơ sở đánh giá quá trình thực hiện, đồng thời  báo cáo về Ban Giám đốc việc chấp hành mệnh lệnh trên…

* Tối 9-9, Công an TP. Thuận An đã lập 2 tổ kiểm tra, tiến hành an toàn PCCC và các quy định đảm bảo ANTT đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn, tại 4 quán karaoke ở các phường An Phú, Bình Chuẩn, Bình Hòa. Sáng 10-9, Công an TP.Thuận An tiếp tục kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn phường Lái Thiêu.


Chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn TP.Thuận An làm bản cam kết đảm bảo các quy định về PCCC và ANTT.

Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh cho biết, dự kiến tối 10-9, đơn vị sẽ tổ chức kiểm tra, hướng dẫn kiến thức an toàn PCCC cho một số chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn tỉnh.

* Sáng 10-9, thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an (CA) TP.Dĩ An cho biết, trong đêm 9-9, CA TP.Dĩ An tiếp tục ra quân kiểm tra việc hoạt động các quán karaoke trên địa bàn. Qua kiểm tra, CA TP.Dĩ An đã yêu cầu 8 hộ kinh doanh quán karaoke tạm ngưng hoạt động khi chưa đủ các điều kiện về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH). Trước đó, CA TP.Dĩ An cũng đã tham mưu TP.Dĩ An đình chỉ 12 quán kinh doanh khi chưa đủ điều kiện về PCCC và CNCH. 



CA TP.Dĩ An tổ chức hậu kiểm đối với các quán karaoke đã bị TP.Dĩ An đình chỉ hoạt động.


CA TP.Thuận An kiểm tra quán karaoke Hoàng Gia, phát hiện nhiều lỗi liên quan đến việc PCCC và CNCH nên đề nghị tạm ngưng hoạt động.

TÂM TRANG – HUNG PHƯỚC - THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên