Đồng loạt tổ chức tháng cao điểm tiêm vắc xin và diệt lăng quăng

Cập nhật: 05-08-2022 | 12:47:26

(BDO) Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương tại cuộc họp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được tổ chức sáng 5-8. Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phó Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. 


Ông Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp 

Theo báo cáo của Sở Y tế, hiện  tỉnh Bình Dương đã ghi nhận 14 trường hợp nhiễm biến thể Omicron, trong đó có 2 trường hợp nhiễm biến thể phụ BA.5. Việc triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid - 19 đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm mũi 3,4 đối với người từ 18 tuổi trở lên vẫn chưa đạt kết quả như mong muốn. Cụ thể, tỷ lệ tiêm mũi 3 đạt 79,6%,  tỷ lệ tiêm mũi 4 mới đạt 13,1%. 

Ngành y tế dự báo, trong thời gian tới số ca mắc Covid - 19 tiếp tục gia tăng do biến thể phụ của Omicron là BA.5 có tốc độ lây lan nhanh. Riêng đối với dịch sốt xuất huyết (SXH), đến nay tỉnh đã ghi nhận trên 9.400 ca mắc, tăng 58,3% so với năm 2021 và đã có có 13 ca tử vong. Dịch bệnh đã lan rộng ra 9/9 huyện, thị, thành phố. 

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh, đại diện các địa phương cho rằng công tác phòng chống các loại dịch bệnh cần chủ động hơn nữa để giảm ca mắc, ca tử vong và vận động người dân tích cực tham gia tiêm chủng. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Văn Lợi chia sẻ với những khó khăn mà ngành y tế gặp phải sau cao điểm dịch bệnh Covid-19. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng ngành y tế cần nỗ lực vượt qua, phối hợp bàn bạc cùng các ngành tháo gỡ khó khăn tiếp tục nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ngành y tế cùng các sở, ngành, địa phương cần đồng loạt tổ chức tháng cao điểm tiêm vắc xin và diệt lăng quăng ngay trong tuần tới. 

Các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra các huyện, thị, thành phố tổ chức tiêm chủng, động viên tinh thần người dân. Ngành y tế phải bảo đảm chuyên môn; công tác tiêm chủng phải được tổ chức an toàn và huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc dưới 2 hình thức thường xuyên, lưu động.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý việc tiêm chủng cho nhân dân tại các khu phố do chính quyền địa phương quản lý; tiêm cho lực lượng công nhân do Ban quản lý Các khu công nghiệp, Sở Công thương chủ trì; tiêm cho học sinh do ngành giáo dục - đào tạo chịu trách nhiệm; tiêm cho lao động người nước ngoài do Sở Nội vụ tổ chức; khối lực lượng vũ trang, viên chức giao Công đoàn tỉnh thực hiện. 

Thời gian qua, có địa phương chỉ tổ chức tiêm 1 tuần 1 lần không tạo sự liên tục, không thu hút người dân tham gia. Bí thư Tỉnh ủy mong rằng tháng cao điểm tiêm vắc xin và diệt lăng quăng sẽ tạo sự chuyển biến tích cực, với khí thế sôi nổi trong tiêm vắc xin và diệt lăng quăng của từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong toàn tỉnh.  

Tin, ảnh: HOÀNG LINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên