Đồng lòng xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 14-06-2022 | 07:20:26

Thời gian qua, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng đã phát huy nội lực, đồng lòng, chung sức thực hiện đạt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao. Bộ mặt nông thôn của xã ngày càng khang trang, đời sống người dân không ngừng được cải thiện từng ngày.

Ông Trương Thanh Hương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Minh Hòa, cho biết trong thời gian qua, trước những diễn biến bất lợi ảnh hưởng đến việc thực hiện phát triển kinh tế - xã hội nói chung và chương trình xây dựng NTM nói riêng, song UBND xã đã tập trung chỉ đạo các ngành, các đơn vị khắc phục khó khăn, vận động nhân dân đầu tư sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, định hướng áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất... Từ đó, tình hình kinh tế - xã hội của xã tiếp tục ổn định và phát triển. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện, hộ nghèo giảm nhiều, đặc biệt, chương trình xây dựng NTM nâng cao tiếp tục đạt nhiều kết quả quan trọng.

Diện mạo nông thôn xã Minh Hòa thay đổi từng ngày. Trong ảnh: Trung tâm xã Minh Hòa ngày càng sầm uất

Nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng NTM nâng cao nên thời gian qua đa số người dân trong xã đã đồng tình, hưởng ứng thực hiện các tiêu chí. Người dân tích cực hiến đất, cây trồng, ngày công lao động, đóng góp kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng kinh tế - xã hội. Xã đã vận động nhân dân ở 5 ấp tham gia trồng hoa, lắp đặt bóng đèn chiếu sáng dọc các tuyến đường giao thông nông thôn với kinh phí hàng chục triệu đồng. Bên cạnh đó, nhiều hộ dân đã tích cực cải tạo vườn tạp chuyển sang trồng cao su, cây ăn quả, các loại rau, củ... Nhiều diện tích đất nông nghiệp được người dân sử dụng hiệu quả, không để tình trạng hoang hóa. Nhiều hộ dân không những phát triển nông nghiệp hiệu quả mà còn nâng cao thu nhập từ các dịch vụ nông thôn, như: Cung cấp vật tư nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng và vật nuôi... 

iện toàn xã có gần 1.900 hộ tham gia các hình thức hợp tác phát triển kinh tế, chiếm trên 74% dân số. Các hộ dân được tham gia tập huấn, tuyên truyền, phổ biến, chuyển giao khoa học kỹ thuật về cây trồng, vật nuôi. Đồng thời, nông dân được giới thiệu các kênh khuyến nông hỗ trợ kiến thức làm nông, trong đó trọng tâm là trồng cây có múi theo hướng VietGAP, chăn nuôi sạch. Theo ông Trương Thanh Hương, các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xã khá đa dạng, thu hút được lực lượng lao động tham gia, nâng cao thu nhập cho người dân.

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, người dân và doanh nghiệp, xã Minh Hòa đã thực hiện đạt các tiêu chí và được công nhận xã NTM nâng cao. Song điều đáng mừng hơn cả đó là sự tích cực hưởng ứng, sự chung tay, đồng lòng của người dân trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM. Điều đó đã tiếp thêm nguồn lực, tinh thần đoàn kết, ý Đảng lòng dân, tạo sức mạnh tổng hợp để địa phương tiếp tục xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trong thời gian tới.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên