Đồng Nai: Mở rộng điều tra vụ “chạy thuế” lên Bộ Tài chính

Cập nhật: 17-01-2010 | 00:00:00

 

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng liên quan tới ngành thuế nhiều tỉnh, TP và hàng chục doanh nghiệp với số tiền sai phạm lên đến hàng trăm tỷ đồng.

 

Ngày 16-1, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành điều tra giai đoạn 2 đường dây chạy miễn thuế từ Cục thuế Đồng Nai đến Bộ Tài chính.

 

Ảnh chụp hợp đồng dịch vụ giữa Công ty AACC với Công ty Grobest để AACC "chạy" miễn, giảm thuế cho Grobest.

Kết thúc giai đoạn 1, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai đã đề nghị truy tố 6 đối tượng trong đường dây chạy thuế và chuyển qua tòa án tỉnh để chuẩn bị xét xử gồm: Phan Văn Hiển và Vũ Xuân Hiểu, nguyên Phó vụ trưởng Vụ Tài chính đối ngoại (Bộ Tài chính); Hoàng Ngọc Nắng Hồng, nguyên Trưởng phòng Đầu tư nước ngoài thuộc Vụ Tài chính đối ngoại (Bộ Tài chính); Phạm Văn Ngọ, nguyên Trưởng phòng Thu thuế đầu tư nước ngoài; Đặng Thị Bạch Tuyết và Nguyễn Thị Lan, nguyên là cán bộ thuộc Phòng Thu thuế đầu tư nước ngoài của Cục thuế Đồng Nai về tội: "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

 

Theo điều tra, từ năm 2003 đến 2005, các cán bộ này đã giúp Công ty Grobest, tại KCN Amata miễn, giảm thuế sai quy định 36 tỷ đồng, Ngoài việc được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp, Công ty Grobest còn được giảm 50% thuế TNDN phải nộp cho ba năm từ 2009-2011.

 

Đại tá Nguyễn Phi Hùng, Phó giám đốc công an tỉnh Đồng Nai nhận định: “Điều tra vụ án ở giai đoạn 2 cực kỳ khó khăn vì đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trong ngành thuế có liên quan đến nhiều tỉnh, thành phố và hàng chục doanh nghiệp thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp miễn, giảm sai lên đến hàng trăm tỷ đồng”

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên