Đồng tiền vàng lớn nhất thế giới bán được 4 triệu USD

Cập nhật: 26-06-2010 | 00:00:00

Đồng tiền vàng lớn nhất thế giới vừa được bán cho một công ty kinh doanh đá quý của Tây Ban Nha với giá 3,27 triệu euro, tức 4,02 triệu USD, trong một cuộc đấu giá hiếm có tại Vienna hôm Thứ Sáu.

 

Đồng tiền này nặng 100 kg, là một trong số 5 đồng tiền Canada mệnh giá 1 triệu USD duy nhất mà công ty Royal Canadian Mint đã từng sản xuất.

 

Một công ty kinh doanh vàng có trụ sở tại Madrid đã mua ngay đồng tiền với giá trị bằng đúng giá trị vật chất của nó.

 

Phiên đấu giá có đông nhà báo hơn là số người mua. Và đồng tiền được bán bằng với giá thị trường của ngày Thứ Sáu, cao gấp bốn lần mệnh giá ghi trên đồng tiền.

 

Hãng phải bán đồng tiền này là tập đoàn đầu tư AvW Invest của Áo, vốn đã nộp đơn xin phá sản vào tháng Năm sau khi vị tổng giám đốc bị bắt vì bị nghi trốn thuế, vi phạm hợp đồng và các tội danh khác. AvW đã mua đồng tiền năm 2007.

 

Đồng tiền vàng này có đường kính 53 cm và dày 3 cm. AvW đã từng cho Bảo tàng Kunsthistorisches của Vienna mượn để trưng bày.

 

THEO VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên