Dortmund quật ngã PSG ở Champions League

Cập nhật: 02-05-2024 | 07:08:37

Tiền đạo Jadon Sancho tỏa sáng trong trận Dortmund thắng đội khách PSG tại lượt đi bán kết Champions League.

Không ghi bàn hay kiến tạo, nhưng Sancho vẫn là cầu thủ hay nhất trận theo điểm số từ các hãng thống kê, với 8,5 điểm từ Whoscored. Tiền đạo biên chế Man Utd rê bóng qua người tới 12 lần trong trận, kỷ lục của một cầu thủ người Anh trong lịch sử Champions League. Cầu thủ 24 tuổi còn tạo ra ba cơ hội ăn bàn, trong đó có tình huống dọn cỗ cho Niclas Fullkrug nhưng tiền đạo này bỏ lỡ.

Tiền đạo Niclas Fullkrug (áo vàng) ghi bàn duy nhất trận Dortmund thắng PSG 1-0 trên sân Signal Iduna Park, Đức, lượt đi bán kết Champions League tối 1/5/2024.

Fullkrug vẫn ghi được bàn duy nhất trận lượt đi bán kết, ở một tình huống khó khăn hơn. Phút 36, trung vệ Nico Schlotterbeck chuyền vượt tuyến cho tiền đạo 31 tuổi phá bẫy việt vị, đỡ bóng một nhịp rồi sút chìm chân trái về góc gần, hạ gục thủ môn Gianluigi Donnarumma.

Fullkrug sinh năm 1993, cao 1,89 m, trưởng thành từ lò đào tạo Werder Bremen. Anh được triệu tập lên tuyển Đức lần đầu ở tuổi 29, nhưng đã ghi 11 bàn qua 15 trận quốc tế. Đây là mùa đầu tiên Fullkrug chơi cho Dortmund, với 15 bàn qua 40 trận trên mọi đấu trường.

Cơ hội tốt hơn cho Fullkrug tới ở phút 60, khi Sancho nhận bóng ở biên phải, rê vào cấm địa sát biên ngang, trước khi chuyền ra để tuyển thủ Đức đệm một chạm từ cự ly 7 m, nhưng bóng lại bay lên trời. Số pha rê bóng qua người của Sancho trong trận này tương đương toàn đội PSG gộp lại, dù đội khách có ngôi sao Kylian Mbappe.

Mbappe hai lần rê qua người trong trận này, tạo ra ba cơ hội cho đồng đội và ba lần dứt điểm, những thông số không ấn tượng như những gì anh vẫn thường làm. Tình huống ấn tượng nhất của thủ quân tuyển Pháp trận này đến ở phút 51, khi anh nhận bóng bên trái cấm địa, cứa lòng về góc xa dội cột dọc bật ra. Sau đó hậu vệ Achraf Hakimi đá bồi nhưng lại trúng cột bên kia.

Mbappe mờ nhạt hơn thường lệ, một phần vì tài năng của trung vệ phải Mats Hummels, với bốn pha tắc bóng thành công. Hội đồng chuyên môn UEFA chọn trung vệ 36 tuổi là cầu thủ hay nhất trận vì đã "thể hiện phẩm chất, kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo, cả khi có hay không có bóng".

Hummels và đồng đội làm nản lòng các ngôi sao tấn công của PSG, đem về lợi thế cho Dortmund trước trận lượt về tại Paris sau đây sáu ngày. Tuy nhiên, đại diện Pháp vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp khi cách biệt chỉ là một bàn, và họ cũng thường chơi hay hơn trên sân nhà Parc des Princes.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên