Đột kích quán bar, phát hiện khách sử dụng ma túy

Cập nhật: 19-09-2017 | 10:03:39

Quán bar, sàn nhảy là nơi sinh hoạt giải trí tuy không xấu, nhưng nhiều hoạt động biến tướng thiếu kiểm soát của chủ quán và nhân viên quản lý khiến nhiều khách vào chơi có sử dụng ma túy. Thậm chí gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Cuộc đột kích lúc rạng sáng

Rạng sáng 16-9, hơn 100 chiến sĩ cảnh sát thuộc các lực lượng Công an tỉnh đã bất ngờ kiểm tra hành chính tại quán bar F1 trên đường CMT8, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Thấy lực lượng xuất hiện, hơn 200 người có mặt tại bar nhốn nháo định thoát ra ngoài nhưng từ các hướng, lực lượng chức năng đã khống chế, phong tỏa các tuyến đường dẫn vào bar.

Tại thời điểm kiểm tra, bar F1 đang hoạt động kinh doanh ăn uống, mua bán rượu bia, thuốc lá và các loại dịch vụ giải trí nhạc bar, vũ trường sử dụng nhạc với âm lượng lớn. Bar đang kinh doanh 19 bàn với 194 khách và 39 nhân viên đang phục vụ.

Qua kiểm tra, quản lý bar F1 đã không xuất trình được giấy phép hợp đồng lao động của 39 nhân viên phục vụ. Chưa xuất trình được giấy phép kinh doanh các sản phẩm rượu; giấy phép kinh doanh thuốc (Shisa) cũng như hóa đơn chứng từ gốc của 62 chai rượu ngoại các loại và 5 cây pháo hoa. Đáng nói, qua kiểm tra tại khu vực kinh doanh đã phát hiện nhiều người tàng trữ ma túy. Cụ thể, nam nhân viên Huỳnh Nguyễn Minh Đ. (SN 1982, ngụ TP.Hồ Chí Minh) phát hiện tàng trữ 17 điếu cỏ Mỹ. Hai vị khách khác là Phạm Dũng S. (SN 2000, ngụ TX.Bến Cát) đang tàng trữ 1 viên thuốc lắc màu xanh. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ 5 điếu cỏ Mỹ bị vứt trên sàn nhảy gần vị trí người chỉnh nhạc và 2,5 viên nghi là ma túy tổng hợp.


Lực lượng chức năng đang kiểm tra bên trong quán bar F1

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng tổ chức test nhanh 241 khách và nhân viên có mặt tại quán bar F1, qua đó phát hiện 19 trường hợp dương tính với ma túy. Cụ thể có 11 trường hợp sử dụng các loại ma túy tổng hợp; 3 trường hợp sử dụng cần sa và 5 trường hợp sử dụng heroin và moóc-phin. Trong đó có một trường hợp khi kiểm tra đã phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Liên quan đến nghi vấn nam nhân viên “phân phối” ma túy cho khách tại quán bar, bước đầu làm việc, đối tượng Huỳnh Nguyễn Minh Đ. khai nhận, ngày 13-9 mua 3 viên thuốc lắc (ma túy tổng hợp) của một đối tượng tên Tuấn (chưa rõ lai lịch) với giá mỗi viên là 300.000 đồng. Ngày 14-9, Đ. bán 1 viên cho một người tên Nam chưa rõ lai lịch giá 320.000 đồng. Tiếp sau đó ngày 14 và 15-9 Đ. bán 2 viên giá 640.000 đồng cho một nhân viên chăm sóc khách hàng tại bar F1. Riêng 17 điếu cỏ Mỹ thu được Đ. khai nhận đã nhặt được trong nhà vệ sinh nam nên giữ lại bán lại cho khách khi có nhu cầu. Qua làm việc, nhân viên này thừa nhận có mua túy của Huỳnh Nguyễn Minh Đ. và bán cho khách vào chơi là Nguyễn Hà Bảo L. (SN 1997, ngụ TX.Bến Cát) để sử dụng vào tối 15-9. Qua kiểm tra túi xách của nhân viên quán bar là Huỳnh Thế L. (SN 1992, quê Bến Tre), cơ quan chức năng phát hiện bên trong có 2 con dao Thái Lan dài 2 2cm.

Sau khi kiểm tra quán bar, lực lượng đã tiến hành lập biên bản các trường hợp sai phạm, trong đó lấy lời khai đối với 23 đối tượng liên quan hành vi tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy. Cơ quan chức năng cũng đã thu giữ các tang vật sai phạm liên quan giao Công an TP.Thủ Dầu Một tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Trước đó ngày 23-8, tại bãi giữ xe của quán bar F1 đã xảy ra vụ “hỗn chiến” giữa hai nhóm thanh niên có dấu hiệu say xỉn sau khi rời bar, nguyên nhân chỉ vì cầm nhầm nón bảo hiểm làm hai người thương vong. Khoảng 23 giờ ngày 22-8, hai nhóm thanh niên (mỗi bên khoảng 15 người) vào quán bar F1 để chơi. Khi ra về, nhóm của Trần Chánh Quốc (SN 1997, ngụ An Giang) thấy một người bên nhóm của Lê Phạm Hoàng Phúc (SN 1995, ngụ TP.Thủ Dầu Một) cầm nhầm nón bảo hiểm của bạn mình nên đòi lại. Lời qua tiếng lại, giữa hai bên xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát. Trong lúc hỗn chiến, Quốc đã dùng dao bấm đâm anh Phúc nhiều nhát khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Gây án xong, nhóm Quốc lên xe bỏ chạy. Lúc này có khoảng 6 thanh niên nhóm của anh Phúc đuổi theo nhóm của Quốc để đánh trả thù. Khi đuổi được khoảng 500m, các thanh niên đuổi kịp và dùng nón bảo hiểm đánh nhóm của Quốc. Trong lúc hỗn chiến, Nguyễn Thành Lộc (SN 1995, ngụ TP.Thủ Dầu Một) đi cùng nhóm Quốc đã dùng dao đâm anh Đinh Xuân Tài (SN 1997, ngụ TP.Thủ Dầu Một) nhiều nhát vào người khiến nạn nhân bị thương nặng. Qua truy xét nhanh, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã bắt giữ khẩn cấp Quốc và Lộc để điều tra. Các đối tượng khác cũng bị triệu tập và truy xét bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Truy quét tội phạm ma túy trong quán bar

Trước đó, ngày 19-8, lực lượng Công an tỉnh đã phối hợp bất ngờ tổ chức kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh cà phê nhạc Club 106, đại lộ Bình Dương, thuộc KP.7, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Tại đây, lực lượng đã phát hiện 1 đối tượng sử dụng gậy 3 khúc, 1 đối tượng sử bộ đàm không giấy phép sử dụng, 24 trường hợp khách dương tính với ma túy các loại. Tại hiện trường cơ quan công an đã thu giữ 18 hộp than để đốt Shisa, 13 hộp Shisa, 12 bộ dụng cụ để hút Shisa, 8 viên nén màu xanh nghi là ma túy tổng hợp dạng đá cùng 1 CPU chứa dữ liệu doanh số bán hàng. Ngoài ra còn phát hiện 1 thùng chứa pháo, 13 chai rượu ngoại, 70 thùng bia, 36 thùng nước ngọt các loại chưa xuất trình hóa đơn và nhiều xe mô tô các loại.

Các tụ điểm quán bar, sàn nhảy là nơi sinh hoạt giải trí của nhiều giới trẻ. Tuy bản chất hoạt động khiêu vũ, nghe nhạc là lành mạnh, nhưng nhiều hoạt động biến tướng phát sinh từ môi trường này đã nảy sinh nhiều vụ việc phức tạp về an ninh trật tự. Nhất là các hoạt động thiếu kiểm soát của chủ quán và nhân viên quản lý khiến nhiều khách vào chơi lén sử dụng các loại ma túy. Thậm chí nhiều nhân viên vì ham lợi đã lén lút qua mặt chủ quán để môi giới, mua bán trái phép chất ma túy cho khách sử dụng ngay tại bar.

Được biết, Ban Giám đốc Công an tỉnh đang chỉ đạo cao điểm tấn công các loại tội phạm, trong đó có các loại tội phạm ma túy lợi dụng môi trường tại các vũ trường, quán bar để trà trộn hoạt động buôn bán trái phép chất ma túy. Có thể nói, trong những ngày qua, việc ra quân kiểm tra, siết chặt các hoạt động tại các vũ trường, quán bar của lực lượng chức năng đã nhận được dư luận người dân rất quan tâm. Qua hoạt động kiểm tra đột xuất nhằm đưa hoạt động này vào nề nếp, thời gian hoạt động có giờ giấc, âm thanh mở đúng quy định để không ảnh hưởng thời gian nghỉ ngơi của người dân. Việc kiểm tra còn góp phần phòng chống nhiều loại tội phạm khác liên quan.

 DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên