Đột phá để đạt mục tiêu

Cập nhật: 06-06-2012 | 00:00:00

Một chương trình hành động bao gồm rất nhiều chỉ tiêu phấn đấu trong 5 năm 2011-2015 mà Đảng bộ phường Phú Cường xác định, trong đó nhiệm vụ quan trọng nhất là tập thể cán bộ, đảng viên đoàn kết, đồng lòng... vì theo Bí thư Đảng ủy phường Lâm Phi Hùng, đây chính là sức mạnh để xây dựng và phát triển ở một phường trung tâm của thành phố Thủ Dầu Một.  Chợ Thủ Dầu Một nằm tại trung tâm phường Phú Cường là nơi trao đổi, giao lưu mua bán khắp nơi

Đặt ra nhiều nhiệm vụ để thực hiện mục tiêu

Trao đổi với chúng tôi, Bí thư Đảng ủy phường Phú Cường Lâm Phi Hùng, cho biết để xứng tầm là một phường trung tâm, Đảng ủy phường đã đề ra chương trình hành động về xây dựng và phát triển của phường giai đoạn 2011-2015. Mục tiêu chính là huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án, chỉnh trang đô thị theo hướng văn minh, hiện đại, đồng thời phát triển kinh tế bền vững, tăng nhanh tốc độ phát triển dịch vụ, đặc biệt là loại hình dịch vụ có chất lượng cao. Điều quan trọng hơn hết là quan tâm xây dựng nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế  - xã hội địa phương.

Ông Hùng tiếp tục phân tích, trên cơ sở mục tiêu đã đề ra, Đảng bộ phường đã cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó xây dựng hạ tầng kỹ thuật là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu. Để nhanh chóng hoàn thành, phường đã phối hợp với các ngành chức năng của thị xã đẩy nhanh tiến độ đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến đường hiện hữu, các công viên đã có chủ trương như Cách Mạng Tháng Tám (CMT8) - Trần Tử Bình, CMT8 - Phan Đình Giót; đồng thời mở các tuyến đường mới mang tính chiến lược phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Nếu như tiến độ thực hiện đồng bộ, thì với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, chắc chắn đến năm 2015, Phú Cường sẽ có 100% tuyến đường do phường quản lý cơ bản được nâng cấp, mở rộng bằng kết cấu bê tông xi măng, có đèn chiếu sáng công cộng và 100% tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch.

Thương mại - dịch vụ (TM-DV) ở phường Phú Cường cũng phát triển đa dạng. Bên cạnh những loại hình kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ truyền thống, thời gian qua, phường đã thu hút và phát triển thêm một số loại hình TM-DV mới. Các loại hình này đã ngày càng làm cho hoạt động kinh doanh trên địa bàn sôi động, sầm uất hơn. Tuy nhiên với một phường trung tâm, ông Hùng cho rằng: “Chúng tôi luôn suy nghĩ và thay đổi cung cách hoạt động theo hướng văn minh, hiện đại. Tiếp đó, huy động các thành phần kinh tế tham gia phát triển dịch vụ tài chính, ngân hàng; duy trì và phát triển các trung tâm thương mại - tài chính dọc theo đường CMT8 và khu trung tâm chợ Thủ, đại lộ Bình Dương; phát triển mạnh các loại hình dịch vụ, nhất là dịch vụ tư vấn pháp lý và xây dựng cơ bản”...

Hướng phát triển kinh tế là thế nhưng khi đề cập đến chất lượng môi trường sống, ông Hùng cho biết thêm xây dựng nếp sống văn minh đô thị là vấn đề quan trọng nhất đối với một phường trung tâm như Phú Cường. Dù trăm bề khó khăn, nhưng thời gian gần đây, phường rất quan tâm và đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động các tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện nếp sống văn minh nơi công cộng, nâng cao ý thức chấp hành giao thông và thực hiện bảo vệ môi trường, góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức của người dân, nhất là trong thanh thiếu niên chấp hành Luật Giao thông đường bộ, Luật Bảo vệ môi trường...

Đoàn kết là sức mạnh

Có thể nói năm 2011 là năm đánh dấu thành công cho Đảng bộ phường Phú Cường khi được nhận cờ luân lưu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh xuất sắc nhất trong toàn Đảng bộ TX.TDM. Theo ông Lâm Phi Hùng, chính ý thức đoàn kết trong nội bộ, trong mối quan hệ công tác và quan hệ xóm làng đã đem đến kết quả mỹ mãn đó.

Một trong những thành công dễ thấy nhất từ khi Đảng bộ phường phát động và thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nhờ triển khai kỹ lưỡng, thấu đáo nên mỗi cán bộ, đảng viên đều có tư duy để kiểm nghiệm những việc mình đã làm và tự kiểm tra bản thân từ những việc nhỏ nhất, thông qua nhật ký học tập và làm theo Bác. Gắn liền với việc học tập và làm theo Bác, Đảng ủy phường đã triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” theo đặc thù với công việc của mỗi cán bộ, đảng viên và của địa phương. Trao đổi với chúng tôi, ông Hùng nói: “Để ai cũng nắm vững tinh thần nghị quyết và thực hiện cho đúng, thời gian tới, Đảng ủy phường sẽ tổ chức cuộc thi tìm hiểu những nội dung liên quan về nghị quyết, về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... nhằm tạo điều kiện cho thí sinh tham dự cũng như người xem hiểu được mục đích, ý nghĩa của vấn đề đặc biệt quan trọng này. Đảng ủy cũng sẽ cử các Đảng ủy viên trong Ban Chấp hành Đảng ủy phụ trách các chi, Đảng bộ trực thuộc theo dõi, đôn đốc triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện, Đảng ủy sẽ kiểm tra, giám sát để có cơ sở đánh giá tinh thần phấn đấu của cán bộ, đảng viên; nhằm củng cố niềm tin trong Đảng, trong nhân dân; tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động, góp phần đưa nghị quyết đi vào cuộc sống một cách thực chất”.

Là một phường trung tâm, Phú Cường có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít thách thức. Vì vậy đòi hỏi Đảng, chính quyền và nhân dân trong phường nên nỗ lực, phấn đấu đạt mục tiêu cùng những chỉ tiêu đề ra để xứng đáng với vị trí trung tâm đó.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=318
Quay lên trên