Drogba ghi bàn giúp Chelsea vượt qua Stoke

Cập nhật: 11-03-2012 | 00:00:00

Thi đấu hơn hẳn đối thủ Stoke 1 người trong phần lớn thời gian của trận đấu, lại có lợi thế sân nhà, nhưng Chelsea cũng chỉ có được một bàn thắng duy nhất được ghi bởi Drogba. Dù sao về mặt kết quả, chiến thắng 1-0 cũng đủ giúp Chelsea có thêm 3 điểm...

Nếu nói về sự hài lòng về sự trình diễn của Chelsea ở trận đấu vừa diễn ra, chắc chắn các cổ động viên của đội bóng này chưa thể hài lòng. Vì lợi thế sân nhà, cùng việc chơi hơn hẳn đối thủ 1 người trong tới 75 phút, nhưng Chelsea cũng chỉ có được 1 bàn thắng vào lưới đội khách Stoke. Nhưng nếu nhìn thoáng hơn, trong hoàn cảnh hiện tại với rất nhiều sự khó khăn thì việc có được chiến thắng đã là sự nỗ lực vượt bậc của Chelsea.

  Bàn thắng duy nhất của Drogba mang lại chiến thắng cho đội chủ nhàCó được 2 chiến thắng liên tiếp cùng The Blues, Di Matteo tiếp tục thể hiện sự mát tay của ông từ khi trở thành huấn luyện viên tạm quyền của đội bóng này. Và với sự khởi đầu khá thuận lợi đó, Chelsea đang hướng tới trận chiến quan trọng tại vòng 1/8 Champions League gặp Napoli ở giữa tuần tới bằng những sự kỳ vọng vô cùng lớn.

Vòng 28 Premier League

Thứ bảy (10-3):

Bolton 2-1 QPR

Aston Villa 1-0 Fulham

Chelsea 1-0 Stoke

Sunderland 1-0 Liverpool

Wolves 0-2 Blackburn

Chủ nhật ( 11-3):

Everton 1- 0 Tottenham

Man Utd - West Brom (21h)

Swansea - Man City

Norwich - Wigan (23h)

Thứ ba (13-3):

Arsenal - Newcastle (3h)

Nhìn suốt cả trận đấu với Stoke, có thể Chelsea hơi vô duyên trước khung thành đối phương. Một phần cũng là do lối chơi tử thủ của Stoke khiến các chân sút của đội chủ nhà khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội khách. Nhưng rõ ràng, chiến thắng mong manh này cũng do Di Matteo chủ động dưỡng quân cho trận đấu với Napoli sắp tới, khi Mata và Sturridge đều khởi đầu trận đấu từ băng ghế dự bị.

Đá thay bộ đôi này ở hai cánh là Ramires và Kalou. Với lợi thế sân nhà Chelsea nhanh chóng dâng lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 4, Lampard đã tạo cơ hội mở tỷ số cho đồng đội, khi cú đá phạt góc của anh đến đúng vị trí của Ivanovic, đáng tiếc cú đánh đầu của trung vệ người Serbia lại đưa bóng đi vọt xà.

Chelsea dồn ép đối thủ, đến phút thứ 10, Cahill khiến thủ thành Bergovic phải trổ tài cứu thua khi anh xâm nhập vòng cấm địa và tung ra cú dứt điểm sệt khá hiểm học. Lối chơi rắn của Stoke sớm phải trả giá đắt khi Fuler tung chân đạp thẳng vào bụng của Ivanovic. Trọng tài cho rằng đó là một pha bóng cố tình và rút ngay thẻ đỏ, Stoke chỉ còn 10 người trên sân từ phút 25.

Thi đấu hơn người, Chelsea nhanh chóng dồn lên tấn công. Những tưởng bàn thắng đã đến với Chelsea ở phút 31 sau cú đánh đầu của Terry từ quả phạt góc của Lampard, nhưng xà ngang lại từ chối đội chủ nhà. Đến phút 40 lại thêm một nữa xà ngang cản trở không cho Chelsea ghi bàn mở tỷ số sau cú sút căng của hậu vệ Ivanovic.

Chelsea bước vào giờ nghỉ giải lao mà chưa thể ghi được bàn thắng, rõ ràng là ở trận đấu này, có chút gì đó “đen đủi” bám lấy Chelsea, khi khá nhiều cơ hội đã được tạo ra trong 45 phút đầu tiên mà đội bóng này vẫn chưa thể có được bàn thắng. Bước vào hiệp 2 không bao lâu, Tony Pulis thể hiện rõ quan điểm “tử thủ” khi ông lần lượt tăng cường các cầu thủ có thiên hướng phòng ngự vào sân.

Điều đó khiến cho Chelsea trong suốt gần nửa đầu hiệp đấu thứ 2 không tạo được mấy cơ hội nguy hiểm. Nhưng ở thời điểm mà sự lo lắng đang dâng cao thì Drogba có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 68, nhận đường kiến tạo của Mata, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã khống chế rồi đi bóng qua Bergovic để sút vào lưới trống đưa Chelsea dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng các cầu thủ Chelsea dường như khá mãn nguyện. Và chút nữa họ đã phải trả giá khi Stoke tung ra các đường phản công rất sắc nét. Nổi bật là hai tình huống diễn ra ở phút 73 và 83 với các pha dứt điểm đầy sự nguy hiểm của Walters và Jerome, tiếc rằng đã không thành bàn.

Sự cảnh tỉnh của đội khách khiến Chelsea bừng tỉnh. Những phút cuối trận The Blues liên tiếp dồn ép đội khách, phút 86 thêm một lần nữa xà ngang nói không với đội chủ nhà, khi từ chối cú sút phạt khá đẹp mắt của Mata. Nhưng dù không ghi thêm được bàn thắng thì 1-0 cũng là đủ để Chelsea có chiến thắng.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech, Ivanovic (Luiz, 45’), Cahill, Terry, Cole, Meireles (Mata, 38’), Mikel (Sturridge, 67’), Lampard, Ramires, Kalou, Drogba;

Stoke: Begovic, Wilkinson (Upson, 51), Shawcross, Huth, Wilson, Shotton, Whitehead, Diao (Palacios, 51’), Fuller, Jones (Jerome, 60’), Walters

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên