ĐT Việt Nam-ĐT.LA 1-3 : Thầy mới vẫn chưa biết thắng

Cập nhật: 25-06-2011 | 00:00:00

Trận hòa 1-1 với CLB ở giải hạng Nhất Đồng Nai đã chỉ ra cho ĐT Việt Nam những nhược điểm trong khâu dứt điểm. Còn trong trận giao hữu mới nhất với ĐT.LA vào chiều qua, trong khi vấn đề cũ vẫn chưa được giải quyết thấu đáo thì sự yếu kém của hàng phòng ngự lại khiến HLV Falko Goetz đau đầu. Tuy vậy, nói như ông Goetz, nó vẫn rất có ích bởi cứ sau mỗi trận đấu như thế, ông lại nghiệm ra được nhiều điều.

Dưới thời HLV Goetz, cặp trung vệ của chính thức là 2 cầu thủ của CLB N.SG, Long Giang và Anh Tuấn, những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong màu áo ĐT Việt Nam. Và chính 2 vị trí này là hạn chế lớn nhất của ĐT Việt Nam sau trận giao hữu chiều qua.

Trận này, trung vệ Nguyễn Anh Tuấn mắc đến 2 lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua. Bàn thua đầu tiên, Anh Tuấn “nhanh nhảu đoảng” định lao ra bắt bài Danny David, nhưng chỉ sau một cú gài người đơn giản, Anh Tuấn dễ dàng bị vượt qua và tiền đạo ĐT.LA đã chọc khe thông minh cho Thanh Bình hạ gục Mạnh Dũng trong thế đối mặt. Bàn thua thứ 2, sau pha đập nhả giữa Tostao và Antonio, bóng đến ngang tầm với của Anh Tuấn nhưng trung vệ này lại lóng ngóng phá hụt bóng, Antonio thoát xuống và thoải mái căng ngang cho Oliveira đệm vào khung thành trống.

  Công Vinh (trái) tiếp tục ghi bàn nhưng lối chơi của ĐT Việt Nam vẫn còn nhiều tồn tại. 

Còn ở bàn thua thứ 3 là lỗi “kinh niên” của ĐT Việt Nam từ nhiều năm qua. Cả hàng thủ thậm chí chỉ biết bất lực ngước nhìn bóng sau quả tạt của Tuấn Phong, để Antonio thoải mái bật cao đánh đầu hạ gục Mạnh Dũng. Không có lỗi trong cả 3 bàn thua nhưng ở lần đầu tiên bắt chính cho ĐT Việt Nam, những sai lầm của đồng đội đã biến buổi chiều qua trở thành kỷ niệm thật đáng quên với thủ thành Mạnh Dũng.

Cũng phải ghi nhận tinh thần của ĐT.LA, họ chơi như lên đồng chứ không phải hình ảnh một đội bóng đang đội sổ ở V-League. Có 2 cách lý giải, hoặc các cầu thủ ĐT Việt Nam còn chưa thể hiện được phong độ tốt nhất, hoặc thực lực của ĐT.LA thật sự mạnh hơn ĐT Việt Nam.

Tuy vậy, trước khi để thua những bàn không đáng, các học trò của ông Goetz cũng thể hiện một lối chơi tích cực. Có vài sự thay đổi trong đội hình ra quân ở trận này so với trận gặp Đồng Nai vài ngày trước.

Do Việt Thắng không thi đấu, Công Vinh được trả về vị trí trung phong sở trường để đá cặp với Quang Hải, nhường vị trí tiền vệ cánh trái cho Đình Tùng trấn giữ. Hàng tiền vệ và tiền đạo đã thực hiện những pha phối hợp rất gọn ở cự ly ngắn để đưa đồng đội vào những tư thế thuận lợi. Đặc biệt, cánh trái của ĐT Việt Nam với sự năng nổ của Thành Lương liên tục khuấy đảo khung thành ĐT.LA với những pha tạt bóng chuẩn xác vào vòng cấm. Cũng từ một tình huống như thế, Công Vinh đã đánh đầu cân bằng tỷ số 1-1 cho ĐT Việt Nam. Tuy vậy, cũng không thiếu những pha bỏ lỡ đáng tiếc của các tuyển thủ Việt Nam trong trận này, chẳng hạn nếu Việt Cường chuẩn xác hơn trong cú đánh đầu cận thành từ đường chuyền như đặt của Thành Lương, hay tình huống Công Vinh chính xác hơn sau pha đối mặt với Tiến Phong, có lẽ trận đấu đã diễn tiến theo một hướng khác.

Dù rất tích cực nhưng sự nôn nóng để tìm kiếm bàn gỡ đã khiến những pha phối hợp của các cầu thủ Việt Nam đều rơi vào bế tắc. Ông Goetz liên tục thay người để thử nghiệm, nhưng có lẽ, kết quả cũng chẳng mấy khả quan. Tình huống đáng chú ý nhất của ĐT Việt Nam sau khi bị dẫn 3-1 là việc Minh Thông của ĐT.LA lóng ngóng suýt đốt lưới nhà sau pha phối hợp rồi xẻ nách thông minh của các tuyển thủ Việt Nam.

Dù chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng các tuyển thủ Việt Nam cũng không thể bình thản với thất bại này. Sự thất vọng lộ rõ trên mặt nhiều tuyển thủ, bởi thật khó chấp nhận việc mất bao công sức suốt nhiều ngày qua để thu lại kết quả như vậy.

Tuy thế, HLV Goetz vẫn tỏ ra rất điềm tĩnh và thoải mái khi trả lời báo chí: “Trận đấu này chúng tôi có một thế trận tốt, nhưng cũng bộc lộ những điều còn hạn chế.. Đây chỉ là một trận đấu giao hữu và chúng tôi còn thời gian còn để chấn chỉnh lại những nhược điểm của ĐT. Sau 10 ngày tập luyện, các cầu thủ còn đang mỏi mệt nhưng tôi hài lòng về màn thể hiện của các học trò hôm nay”.

10 ngày tập trung và 2 trận giao hữu từ hòa và thua, dù chỉ mang tính thử nghiệm, nhưng rõ ràng kết quả đó báo hiệu những điều không mấy lạc quan cho ĐT Việt Nam trong 2 lượt trận gặp Macau sắp tới. Chỉ còn 5 ngày nữa để ông Goetz hàn gắn lại những lỗ hổng cố hữu của ĐT Việt Nam.

Theo VH&TT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên