ĐTVN tái đấu với Malaysia tại Mỹ Đình: Thử nghiệm là chính?

Cập nhật: 02-11-2012 | 00:00:00

53 ngày sau chiến thắng 2-0 đầy bất ngờ và thuyết phục ngay tại thủ đô Kuala Lumpur, Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ có trận tái đấu với Đội tuyển Malaysia trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vào lúc 19 giờ ngày 3-11.

Gần 2 tháng sau trận thắng trên đất Mã, cả ĐTVN và Malaysia đều có những biến chuyển rất tích cực để chuẩn bị cho chiến dịch “tranh bá đồ vương” ở giải bóng đá vô địch Đông Nam Á AFF Suzuki Cup 2012 diễn ra vào cuối tháng 11 này. ĐTVN đã có 2 trận giao hữu đầy vất vả với Indonesia (cùng hòa 0-0) và 3 trận đấu rất bổ ích tại VFF Cup 2012 trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM). Qua 5 trận đấu trên, những điểm yếu và thế mạnh của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đều được bộc lộ rõ nét. Bây giờ là lúc mà HLV Phan Thanh Hùng cùng các cộng sự gấp rút tiến hành chỉnh sửa những mặt khuyết, dặm vá lại các lỗ hổng trong lối chơi của ĐTVN.  

 ĐTVN trong buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Malaysia?

Trong đó, 3 tử huyệt ở hàng phòng ngự (mắc lỗi sơ đẳng, thiếu bọc lót), tuyến giữa (thiếu sáng tạo, linh hoạt trong tấn công) và khâu dứt điểm (quá kém hiệu quả) sẽ được ông Phan Thanh Hùng tập trung rà soát và điều chỉnh ngay trong trận đấu với Malaysia. Tuy nhiên, nhiều khả năng HLV Phan Thanh Hùng chỉ có thể tiến hành được 2/3 mục tiêu. Bởi, trong tay nhà cầm quân họ Phan không có được những hảo thủ tốt nhất trên hàng tấn công (Công Vinh chấn thương, Việt Thắng phong độ thấp). Trách nhiệm ghi bàn hiện đang dồn vào Quang Hải (2 bàn), Văn Quyết (1 bàn) mới chỉ ghi được 3 bàn trong 5 trận vừa rồi. Do đó, theo chúng tôi đây là cơ hội tuyệt vời để HLV Phan Thanh Hùng thử nghiệm một phương án mới cho lối chơi của ĐTVN đó là thi đấu theo kiểu “không có tiền đạo” như Tây Ban Nha lên ngôi với Tiqui-taka ở VCK EURO 2012 vừa qua.

Về phía Malaysia, đây là trận đấu mà thầy trò HLV Rajagobal đặt rất nhiều quyết tâm phải đánh bại ĐTVN để không chỉ phục thù cho trận thua 0-2 trên sân nhà vào ngày 11-9 vừa rồi mà đấy còn là cách để đội Mã tạm thời vượt qua sức ép của người hâm mộ và báo giới đang chỉ trích phong độ yếu kém của đội tuyển nước này. Vì lẽ đó mà “phù thủy” Rajagobal mang đến Mỹ Đình lực lượng mạnh nhất với gần như đầy đủ hảo thủ từng đăng quang các danh hiệu vô địch AFF Cup 2010 và SEA Games 2011. Nếu Malaysia quyết chứng tỏ vị thế của mình trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ thì sân Mỹ Đình chắc chắn sẽ có trận cầu rất hấp dẫn và thật sự bổ ích cho cả 2 đội để kiểm tra lại những gì được và chưa được trong lối chơi và nhân sự. Còn nếu HLV Phan Thanh Hùng hoặc Rajagobal cố tình giấu bài thì rất khó có “phim hay” để xem!

 

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên