Dư âm trận bán kết 2: Thần may mắn mỉm cười với Tây Ban Nha

Cập nhật: 28-06-2013 | 00:00:00

(BDO) Như vậy không phải Tây ban Nha là đội giành ưu thế vượt trội mà chính những chiến binh Roma mới hoàn toàn kiểm soát được thế trận, và nếu Balotelli vẫn hiện hữu trong đội hình tuyển Italy thì mọi việc đã an bài.

Trước 1 đối thủ được đánh giá cao và có đội hình khá đồng đều dàn trải trên 3 tuyến, trong khi Italy thiếu vắng mắt xích quan trọng nhất trên hàng công là Balotelli (trở về Ý để điều trị chấn thương đùi), HLV Prandelli buộc phải có những thử nghiệm mới bằng cách tung tiền đạo Gilardino vào đội hình xuất phát.

   Hàng công Ytaly im tiếng khi thiếu vắng BalotelliTây Ban Nha (TBN) có chút thay đội trên hàng công khi sơ đồ 4-3-3 của HLV Del Bosque hơi thiên về phòng ngự khi chỉ cắm 1 mình mũi nhọn Torres ở tuyến trên. (Fabregas và Soldado vắng mặt do chấn thương). Tuy nhiên, các cầu thủ TBN vẫn trung thành với lối chơi phối hợp nhỏ ở khu vực giữa sân, và tận dụng những pha tăng tốc của tiền vệ Iniesta để đột phá vòng cấm của tuyển Italy. Ở hiệp 1, Italy đã có đến 9 pha dứt điểm, trong đó có đến 3 pha đánh đầu cận thành (2 của hậu vệ cánh Maggio và 1 dành cho De Rossi) nhưng đáng tiếc các cơ hội đều bị thủ thành Cesar chặn đứng. Hàng phòng ngự nhiều tầng và có chiều sâu của đội bóng màu thiên thanh đã phát huy tác dụng,  khi mọi cửa ngõ vào khung thành của thủ môn Buffon đều bị bịt kín. Một Torres quá đơn độc trên hàng công khi thiếu sự hỗ trợ của xavi, Pedro hay Iniesta.

Bước sang hiệp 2, tuyển Italy có sự điều chỉnh nơi hàng tiền vệ khi HLV Prandeli quyết định đưa Montolivo vào thay cho Bazagli để tăng cường tuyến giữa. trong khi TBN cũng thay David Silva bằng tiền đạo Navas nhằm tăng cường sức tấn công. Thế trận khá cân bằng và những pha tranh chấp bóng chỉ diễn ra ở khu vực giữa sân. Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt khi cả  2 đều tỏ ra thận trọng và giờ đấu chính thức khép lại với tỉ số hoà 0-0.

Ở 2 hiệp phụ, các tuyển thủ Italy đã có dấu hiệu xuống sức, Giaccirani đã có cơ hội mở tỉ số, nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng của hậu vệ này. Về cuối hiệp phụ thứ 2, TBN liên tục ép sân và Xavi suýt có bàn thắng ấn định tỉ số, nhưng thủ thành Buffon đã xuất sắc đẩy bóng chạm cột. Trận đấu buộc phải giải quyết bằng những quả luân lưu định mệnh. Các cầu thủ TBN thưc hiện 7 cú sút thành công, trong khi hậu vệ Bonucci sút bóng vọt xà ngang giúp TBN có mặt trong trận chung kết gặp tuyển Braxin.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên