Dư âm trận đấu B.BD - V.Hải Phòng: Vấn nạn tiếng còi đen!

Cập nhật: 09-08-2011 | 00:00:00

“Trận cầu bạc tỷ” - đúng cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng - kết thúc đã lâu mà những dư âm của nó vẫn làm quặn lòng người hâm mộ và giới quan sát. Bóng đá Việt Nam sẽ đi về đâu với kiểu bóng đá khác thường và những trọng tài như “vua áo đen Nguyễn Văn Quyết”?

 Các cầu thủ B.BD phản ứng quyết định từ chối penalty của trọng tài Văn Quyết

Sau khi nhận bàn mở tỉ số ở phút 55 do sự hớ hênh của hàng tứ vệ đội chủ nhà, các cầu thủ B.BD đã thi đấu rất quyết tâm trong 30 phút cuối trận để tìm bàn thắng ít nhất là gỡ hòa. Quả thật, B.BD ít ra đã có 1 điểm từ trận này và không phải chia tay với mục tiêu vào tốp tranh huy chương nếu như trọng tài Nguyễn Văn Quyết và 2 trợ lý của mình không có những quyết định “khó hiểu” luôn có lợi cho đội khách. Tình huống đáng chú ý nhất là ở phút 89, Philani cầm bóng đột phá vào vòng cấm địa của V.HP, chuẩn bị thoát xuống đối mặt với thủ môn Xuân Việt thì hậu vệ Lê Bật Hiếu đã “phi” vào cản ngã trái phép tiền đạo B.BD. Qua góc quay chậm nhiều lần của VTV, BTV thì rõ ràng đó là một tình huống phạm lỗi, phải có penalty và thẻ đỏ cho Bật Hiếu. Nhưng trọng tài Nguyễn Văn Quyết ở góc quan sát rất thuận lợi lại “dũng cảm” từ chối quả penalty cho B.BD. Sau đó, ông Quyết cùng 2 trợ lý của mình liên tục phạt việt vị, cắt còi dừng trận đấu mỗi khi các cầu thủ chủ nhà ở vào tình huống thuận lợi, chuẩn bị dứt điểm.

Nổi tiếng là lành tính, nhưng khán giả trên sân Gò Đậu cũng phải nổi giận, không ngớt tuôn ra những lời nặng nề dành cho những ông vua áo đen đã không giữ đúng sự công tâm của mình trong trận đấu có ý nghĩa với cả 2 đội. Một khán giả đứng dậy hô to “hoan hô Hải Phòng trụ hạng với 10 tỷ nhờ trọng tài”. Cũng may các cầu thủ B.BD và Philani đã kiềm chế, phản ứng đúng chừng mực, bởi biết rằng khó thay đổi “quyết tâm sắt đá” của những người đã xem thường danh dự của chính mình.

Sau trận đấu, chính tân HLV trưởng V.HP Nguyễn Đình Hưng đã thừa nhận: “Ở góc đứng của mình, tôi không xem rõ tình huống Philani bị hậu vệ cản ngã trong vòng cấm 16m50. Nhưng nếu đúng là Philani và B.BD đã bị từ chối quả phạt đền như anh em báo chí đã cung cấp thì quả là quá may cho Hải Phòng!” Với HLV Đặng Trần Chỉnh, ông cho rằng: “Tôi không bình luận về công tác trọng tài. Mọi chuyện khán giả trên sân và xem qua truyền hình cả nước đều thấy hết và đã có BTC lo liệu”.

Bạn đọc Lò Văn Tẻn ở địa chỉ tatimte@yahoo.com chua chát thốt lên: “Chắc là B.BD sẽ không khiếu nại về trọng tài, bởi vì họ không còn mục tiêu. Tuy nhiên, không biết là BTC có mổ băng trận này không, hay lại là trọng tài đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc? Rất lo cho bóng đá VN với cách cầm còi của TT như thế này”. Còn CĐV Trung Phong (trtrungphong82@yahoo.com) bình luận: “Bóng đá Việt Nam sẽ chẳng bao giờ phát triển được với cách điều hành trận đấu của trọng tài như thế này”. Hôm qua (8-8), trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch CLB B.BD Nguyễn Minh Sơn cho biết: “B.BD sẽ không kiện trọng tài làm gì vì có thay đổi được gì đâu mà càng bất lợi. Ai sai thì người hâm mộ cả nước đều biết mà”. Liệu có gì bất thường với một đội bóng đang đối diện với “cửa tử” rớt hạng như V.HP với 2 trận thắng liên tiếp nhờ vào những quyết định của trọng tài (Trần Công Trọng - trận thắng HPHN 2-1 và Nguyễn Văn Quyết). Chẳng lẽ cả Hội đồng trọng tài, Ban Kỷ luật và Ban tổ chức giải cũng “bó tay” với vấn nạn “tiếng còi đen”? Câu trả lời xin nhường cho LĐBĐ Việt Nam, Tổng cục TDTT và những cơ quan có trách nhiệm!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên