Dự án đường Vành đai 3: Lòng dân đồng thuận

Cập nhật: 28-06-2023 | 18:53:25

(BDO) Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ khởi công dự án đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp liên quan quyết liệt triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan. Trong đó, công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân trong diện bồi thường giải tỏa được thực hiện linh hoạt, sáng tạo và nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao của người dân. 

Phối cảnh nút giao Bình Chuẩn thuộc địa bàn TP.Thuận An.

Đường song hành hai bên và các hành lang để bố trí cây xanh, các công trình hạ tầng kỹ thuật.

Bà Vũ Thị Kim Vân, chia sẻ mặc dù phần đất này đang được gia đình sử dụng, kinh doanh hiệu quả, góp phần mang lại nguồn thu nhập ổn định. Tuy nhiên, gia đình bà hiểu rằng việc xây dựng đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh là chủ trương lớn của nhà nước và của tỉnh. Đây là dự án kết nối vùng quan trọng không chỉ với Bình Dương mà còn là động lực phát triển cho cả nước. Vì vậy, gia đình bà rất đồng thuận, ủng hộ chủ trương, bàn giao mặt bằng, đồng thời rất mong dự án sớm hoàn thành.

Sau khi UBND tỉnh phê duyệt đơn giá bồi thường Dự án đường Vành đai 3, các địa phương có tuyến đường đi qua gồm TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An và TP.Dĩ An đã tích cực, khẩn trương triển khai chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân trong diện giải tỏa để có mặt bằng kịp khởi công; đồng thời giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Với tính chất vừa là đường cao tốc vành đai liên vùng, vừa là đường cao tốc đô thị, dự án có vai trò hết sức quan trọng đối với việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương có tuyến đường Vành đai 3 đi qua; đồng thời đơn giá đền bù của dự án phù hợp nên đã tạo được sự đồng thuận lớn trong nhân dân, các hộ nhận tiền bồi thường rất vui mừng, phấn khởi.

Được thông báo đến nhận tiền bồi thường, bà Vũ Thị Kim Vân, phường Phú Hòa có hơn 5.000 m2 diện tích bị ảnh hưởng bởi dự án đường Vành đai 3 rất vui mừng. Bà Vân cho biết, sáng 2-6 vừa qua bà đã đến Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Thủ Dầu Một để làm các thủ tục bàn giao sổ đỏ, nhận tiền bồi thường qua tài khoản ngân hàng. 

Gia đình ông Nguyễn Minh Mẫn, 70 tuổi, phường Bình Chuẩn có tổng diện tích 4.700 m2 đất, trong đó hơn 2.000 m2 có tuyến đường Vành đai 3 đi qua. Vị trí đất được đền bù cao nhất hơn 14 triệu đồng/m2. Theo đánh giá của ông đây là mức giá phù hợp.

Người dân TP.Thuận An trong diện giải tỏa của dự án nhận tiền đền bù

Ông Trần Minh Mẫn, chia sẻ: “Cha mẹ tôi đã để lại cho 6 anh chị em khu đất này. Khi được nhà nước tuyên truyền,vận động thu hồi, chúng tôi thấy đây là công trình có ý nghĩa, quan trọng, tạo thuận lợi để người dân đi lại. Vì vậy chúng tôi đều đồng thuận và thực hiện các thủ tục nhanh nhất có thể để nhận tiền đền bù, cũng như tạo điều kiện để địa phương khởi công dự án đúng tiến độ. Chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi khi được nhận tiền bồi thường”.

Là hộ nằm trong diện giải tỏa trắng của dự án Vành đai 3 đi qua, ông Nguyễn Văn Dưỡng, xã An Sơn,TP.Thuận An cho biết, tuyến đường đi qua hơn 2000 m2 đất cùng nhà cửa, vườn trái cây của gia đình ông. Đây là phần đất được ông bà để lại. Tuy nhiên, đường Vành đai 3 là dự án quốc gia, tuyến đường đi qua sẽ thúc đẩy kinh tế xã An Sơn nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung nên gia đình ông đều ủng hộ, đồng thuận với chủ trương của nhà nước.

Trao tiền đền bù đường Vành đai 3: Người dân TP.Dĩ An trong diện giải tỏa của dự án nhận tiền đền bù

Nhiều hộ dân trên địa bàn TP.Dĩ An cũng đều đồng lòng, ủng hộ chủ trương của nhà nước, nhận tiền đền bù và sẵn sàng bàn giao mặt bằng cho chính quyền địa phương để sớm triển khai thực hiện dự án.

Bà Trương Thị Thu, khu phố Ngãi Thắng, phường Bình Thắng cho biết, gia đình bà có hơn 1,5 ha đất cùng nhiều tài sản, nhà cửa nằm trong diện thu hồi. Thông qua công tác tuyên truyền, vận động của Ban điều hành khu phố, chính quyền địa phương, gia đình bà đồng lòng ủng hộ chủ trương, nhận tiền đền bù. 

Để phục vụ dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, Bình Dương sẽ giải phóng mặt bằng, thu hồi 85,6 ha đất, tổng kinh phí bồi thường trên 13.063 tỷ đồng. Trong đó, TP.Thủ Dầu Một thu hồi khoảng 12,6 ha, giá bồi thường cao nhất là 42 triệu đồng/m2, thấp nhất 2 triệu đồng/m2, tổng kinh phí bồi thường 1.659 tỉ đồng; TP.Thuận An thu hồi 51 ha, giá bồi thường cao nhất 41,7 triệu đồng/m2, tổng kinh phí bồi thường 4.992 tỉ đồng; TP.Dĩ An thu hồi 22,2 ha, giá bồi thường cao nhất 41,9 triệu đồng/m2, tổng kinh phí bồi thường 6.412 tỉ đồng.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên